Hơn 400 DN tham gia VIETWATER và RE&EE VIETNAM 2016

09/11/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 9/11 tại TP.HCM, Công ty UBM ASIA đã phối hợp Hội Cấp thoát nước Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế hàng đầu về ngành Nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam (VIETWATER) và về ngành Tiết kiệm năng lượng và Năng lượng tái tạo tại Việt Nam (RE&EE VIETNAM) 2016. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 09 – 11/11.

Hơn 400 doanh nghiệp trong ngành nước và năng lượng đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia trưng bày tại Triển lãm Quốc tế năm nay. Các thương hiệu hàng đầu trong ngành nước như: Hydro-vacuum, Swing Việt Nam, Ebara, Mitsubishi Electronic, JFE, Tsurumi pumps, TSK…

Và năng lượng như: Mitsubishi, CJR Renewable, DNV GL Energy, Donasonic, Ecosphere Renewable, Ingeteam, EVBN... cùng 13 khu gian hàng quốc tế, gồm: Châu Âu, Pháp, Đức, Úc, Phần Lan, Bỉ, Nhật, Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc, Thụy Điển, Thái Lan và Đài Loan sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích giúp các doanh nghiệp cập nhật công nghệ mới trong ngành.

Ngoài Triển lãm Quốc tế, các hoạt động Hội thảo cũng sẽ góp phần phát triển công nghệ trong ngành với hai Hội thảo đặc trưng: Hội thảo Quốc tế ngành Nước, với chủ đề “Các giải pháp phát triển cấp thoát nước bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu, ứng phó với suy thoái nguồn nước, hạn hán, xâm nhập mặn” và Diễn đàn năng lượng “Hướng đến phát triển năng lượng bền vững tại Việt Nam”.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh cho biết: Nước và Năng lượng là hai ngành quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội và môi trường của các quốc gia. Đặc biệt trong bối cảnh, các nước trên thế giới không ngoại trừ Việt Nam hay bất kỳ quốc gia nào đều đang chịu các tác động tiêu cực do biến đổi khí hậu và nước biển dâng, thì các vấn đề về nước và năng lượng càng trở nên cấp thiết, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới an ninh, an toàn của quốc gia đó.

Trong bối cảnh đó, Chính phủ Việt Nam đã không ngừng nỗ lực để cải thiện nguồn nước và phát triển năng lượng tái tạo, cũng như tăng cường đầu tư và thu hút đầu tư cho 2 ngành công nghiệp này với các mục tiêu đến năm 2025 phải đạt được: Nâng tỷ lệ cấp nước sạch cho người dân khu vực đô thị lên 100%; Mở rộng hệ thống thoát nước thải và nước mưa ở khu đô thị lên 80%; Tăng tỷ lệ các nguồn năng lượng tái tạo và năng lượng mới lên 5% đến năm 2020 và 11% vào năm 2050.

Theo Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh, để thực hiện mục tiêu nêu trên, Chính phủ đang cùng đồng hành với doanh nghiệp, hỗ trợ cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận thông tin, cập nhật, bổ sung, ứng dụng và chuyển giao công nghệ mới của nhiều quốc gia trên thế giới, nhằm đa dạng hóa và hiện đại hóa thiết bị, làm chủ công nghệ góp phần phát triển nhanh, bền vững và bảo vệ môi trường.

Trong xu thế hội nhập quốc tế, Bộ Xây dựng là cơ quan thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về cấp thoát nước, đã và đang tiếp tục nghiên cứu, tham mưu để Chính phủ ban hành những chính sách và quy định nhằm phát triển có hiệu quả hệ thống cấp thoát nước Việt Nam. Theo đó, Bộ Xây dựng rất quan tâm đến các phương thức đầu tư, hoạt động thu hút đầu tư ứng dụng và chuyển giao công nghệ cho hệ thống hạ tầng cấp thoát nước.

Đến với Triển lãm Quốc tế VIETWATER và RE&EE VIETNAM 2016 lần thứ 8, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh hy vọng các quý vị đại biểu, các nhà quản lý, nhà khoa học cũng như các tổ chức và doanh nghiệp có thể giao lưu trao đổi, cập nhật thông tin khoa học và chuyển giao công nghệ mới; tìm hiểu thị trường và ký kết các hợp đồng kinh tế trong hợp tác kinh doanh nhằm thúc đẩy ngành Nước và Năng lượng Việt Nam ngày càng phát triển.

Thời gian qua, Triển lãm Quốc tế ngành Nước - VIETWATER và RE&EE VIETNAM đã không ngừng mở rộng quy mô về số lượng và chất lượng; đặc biệt thu hút sự quan tâm của nhiều Bộ, ngành, các doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế. Từ năm 2014, VIETWATER có khoảng 300 doanh nghiệp đến từ 32 quốc và vùng lãnh thổ tham gia, sau 2 năm, đến nay sự kiện này đã thu hút lên đến hơn 400 doanh nghiệp đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ.

VIETWATER đang dần khẳng định uy tín là sự kiện lớn, có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với ngành Cấp thoát nước, Tiết kiệm năng lượng và Năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Bộ Xây dựng đánh giá cao việc tổ chức sự kiện này ở Việt Nam, thông qua đó, đã góp phần thúc đẩy đổi mới và chuyển giao công nghệ, tăng cường mối quan hệ hợp tác và thu hút nguồn lực tài chính trong và ngoài nước cho phát triển cấp thoát nước và năng lượng tại Việt Nam.

Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 400 DN tham gia VIETWATER và RE&EE VIETNAM 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO