Hơn 360 doanh nghiệp tham gia Triển lãm VietnamPrintPack 2024
Hơn 362 doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia, vùng lãnh thổ đã tham gia Triển lãm Quốc tế máy, thiết bị ngành công nghiệp đóng gói bao bì - in ấn năm 2024, diễn ra từ 18-21/9/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.
Trao đổi bên lề Triển lãm Quốc tế lần thứ 22 về máy và thiết bị ngành công nghiệp đóng gói bao bì - in ấn (VietnamPrintPack 2024), Hiệp hội in Việt Nam - cho biết: Việt Nam hiện đang thuộc nhóm nước có nền công nghiệp phát triển nhất khu vực Đông Nam Á.
Khi nền công nghiệp phát triển luôn kéo theo nhu cầu tiêu dùng và sản xuất trong nước gia tăng và dịch vụ in ấn, bao bì - đóng gói từ đó cũng hưởng lợi. Đây cũng là điều dễ hiểu khi ngày càng nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam để tìm cơ hội phát triển kinh doanh.
Điển hình là tại VietnamPrintPack năm nay, Hiệp hội in Việt Nam ghi nhận có hơn 362 doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, như: Úc, Trung Quốc, Đan Mạch, Đức, Hồng Kông (Trung Quốc), Ấn Độ, Indonesia, Israel, Nhật Bản, Malaysia, Hà Lan, Philippines, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan…
Ông Nguyễn Văn Dòng - Chủ tịch Hiệp hội in Việt Nam - cho hay, các doanh nghiệp này tham gia sự kiện với mong muốn giới thiệu loạt sản phẩm máy móc, công nghệ bao bì hiện đại và nguyên vật liệu tới thị trường Việt Nam; đồng thời chia sẻ tầm quan trọng của nguyên vật liệu "xanh" trong sản xuất "xanh" cho ngành in ấn bao bì, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Trước đó, theo Hiệp hội in Việt Nam, tại VietnamPrintPack 2023 cũng có hơn 400 doanh nghiệp đến trên 17 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự, tìm hiểu cơ hội kinh doanh. Rất nhiều doanh nghiệp sau đó đã tìm được đối tác chuyển giao công nghệ hoặc đầu tư nhà máy tại Việt Nam.
VietnamPrintPack 2024 có quy mô trưng bày 19.850m2, với 900 gian hàng, quy tụ hơn 362 doanh nghiệp tham gia. Sự kiện do Công ty VINEXAD phối hợp cùng Công ty TNHH Yorkers Trade & Marketing Service tổ chức. Song song với trưng bày sản phẩm, còn có chuỗi hội thảo như: Xu hướng xanh và thông minh trong ngành bao bì - in ấn gắn với bối cảnh sản xuất hiện tại; Bền vững trong công nghiệp in ấn bao bì “xu hướng và thách thức trong tương lai”; Từ bao bì truyền thống đến bao bì thông minh “vai trò của in ấn trong chuỗi cung ứng xanh”; Giảm phát thải carbon - Chiến lược chuỗi cung ứng in ấn và bao bì của các tập đoàn toàn cầu…