Hơn 20.000 người ở Mozambique bị ảnh hưởng bởi bão Ana

Mai Đan| 26/01/2022 19:21

Bão Ana đã làm ảnh hưởng đến hơn 20.000 người ở Mozambique, phá hủy một phần hơn 3.000 ngôi nhà và phá hủy hoàn toàn hơn 600 ngôi nhà khác, cùng với một số trung tâm y tế và hàng chục lớp học.

sabc-news-cyclone-eloise-r1(1).jpg
Ảnh minh họa

Các nhà chức trách cho biết, số người chết vì bão nhiệt đới Ana đã tăng lên ít nhất 12 người ở Mozambique và Malawi, mặc dù, các quan chức và các cơ quan cứu trợ vẫn đang đánh giá tác động của cơn bão quét qua miền Nam châu Phi từ ngày 24/1.

Ngày 25/1, Viện Quản lý và Giảm thiểu Rủi ro Thiên tai Quốc gia Mozambique cho biết, 8 người đã chết, 54 người bị thương và 895 người phải sơ tán trong 24 giờ trước đó. Theo Viện này, máy bay không người lái và tàu thuyền đã được huy động để triển khai hoạt động cứu trợ.

Tại đất nước Malawi lân cận, nơi cơn bão đã dẫn đến việc cắt điện lớn do lũ lụt làm hư hỏng hệ thống điện, ủy viên quận Chikwawa đã xác nhận thêm 3 người thiệt mạng, sau khi cơ quan thiên tai thông báo 1 người chết ở Mulanje vào ngày 25/1.

Mozambique và các quốc gia Nam Phi khác đã liên tục hứng chịu những cơn bão và lốc xoáy nghiêm trọng trong những năm gần đây, phá hủy cơ sở hạ tầng và khiến một số lượng lớn người phải di dời.

Các chuyên gia cho biết, các cơn bão đã trở nên mạnh hơn khi các vùng biển ấm lên do biến đổi khí hậu, trong khi mực nước biển dâng cao khiến các vùng đất thấp ven biển dễ bị tổn thương.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 20.000 người ở Mozambique bị ảnh hưởng bởi bão Ana
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO