Hơn 13 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

16/06/2018 20:43

(TN&MT) - Ngày 16/6, tại Đà Nẵng, Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) Việt Nam  tổ chức Chương trình Gặp gỡ các doanh nghiệp vì trẻ em Việt Nam nhằm vận động nguồn lực hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tại đây, các doanh nghiệp đã ký kết hỗ trợ cho trẻ em thông qua Quỹ BTTE Việt Nam số tiền hơn 13 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp đã ký kết hỗ trợ thông qua Qũy BTTE Việt Nam
Các doanh nghiệp đã ký kết hỗ trợ thông qua Qũy BTTE Việt Nam

Phát biểu tại chương trình, ông Doãn Mậu Diệp- Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, qua các hoạt động của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, nhiều trẻ em dị tật bẩm sinh đã được phục hồi chức năng; nhiều em có nguy cơ bỏ học đã được đến trường và nhiều em đã thành đạt nay quay lại đóng góp cho Quỹ.

Tuy nhiên, hiện nay cả nước vẫn còn 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và gần 2,5 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Quỹ BTTE các cấp vẫn cần tiếp tục phát huy truyền thống, đổi mới phương thức hoạt động, tiếp tục là địa chỉ tin cậy, là cầu nối giữa những tấm lòng nhân ái với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt cần giúp đỡ. Chính vì vậy rất cần sự đồng hành, đóng góp về vật chất, tinh thần của các doanh nghiệp để ngày càng có nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được giúp đỡ.

Tại chương trình, các doanh nghiệp đã phát biểu và cam kết hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong những năm tiếp theo. Tổng cộng, các doanh nghiệp cam kết hỗ trợ trẻ em thông qua Quỹ BTTE Việt Nam với tổng giá trị hơn 13 tỷ đồng.

Đấu giá tranh hoa sen dành tặng học bổng cho trẻ em Trường Sa
Đấu giá tranh hoa sen dành tặng học bổng cho trẻ em Trường Sa

Dịp này, Qũy  BTTE Việt Nam đã tổ chức đấu giá bức tranh hoa sen được làm thủ công từ lá, nhụy, nông và gương sen tươi, kim loại mạ vàng, đá CZ và bộ trang sức ngọc trai được làm từ ngọc trai thiên nhiên Phú Quốc. Toàn bộ số tiền đấu giá dành để tặng học bổng cho trẻ em là con em cán bộ chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa và con các ngư dân ven biển trong chương trình nghệ thuật “Vì trẻ em biển đảo 2018” với chủ đề “Ấm lòng chiến sỹ Trường Sa” sẽ diễn ra vào tối ngày 28/6 tại Đà Nẵng.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam là quỹ duy nhất của Nhà nước được thành lập tháng 5/1992 theo Luật Bảo vệ, Chăm sóc và Giáo dục trẻ em. Quỹ có nhiệm vụ vận động các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế để hỗ trợ thực hiện các mục tiêu vì trẻ em của Chính phủ.

Sau 26 năm hoạt động, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam các cấp đã vận động được hơn 6.000 tỷ đồng, trợ giúp hơn 30 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Các hoạt động của Quỹ nhằm góp phần cùng ngân sách nhà nước hỗ trợ thực hiện Công ước Quốc tế về Quyền trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 13 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO