Hơn 13 nghìn tỷ đồng vốn đăng ký đầu tư vào Nghệ An

11/03/2018 00:27

(TN&MT) - Ngày 10/3 tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư lần thứ 10.

Tòan cảnh Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư tỉnh Nghệ An lần thứ 10
Tòan cảnh Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư tỉnh Nghệ An lần thứ 10

Tới dự hội nghị có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, cùng lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương và gần 900 đại biểu đến từ các Tập đoàn, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
 

Đây là hoạt động thường niên nhằm thu hút đầu tư của tỉnh Nghệ An. Theo đó, Trong giai đoạn từ năm 2009 đến nay, Nghệ An đã thu hút được 980 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký hơn 276 nghìn tỷ đồng, trong đó 927 dự án đầu tư trong nước với hơn 112 nghìn tỷ đồng và 53 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI với hơn 163 nghìn tỷ đồng. Tỷ lệ vốn giải ngân trong giai đoạn ước đạt 41,5%, tương đương với 114,5 nghìn tỷ đồng. Chỉ tính riêng trong năm 2017 tỉnh Nghệ An đã cấp mới cho 176 dự án với tổng số vốn đăng ký đầu tư 14.561 tỷ đ  ồng. Sau 9 lần tổ chức đã có nhiều thoả thuận hợp tác trên các lĩnh vực đầu tư và hỗ trợ an sinh xã hội cho tỉnh Nghệ An, cung cấp tín dụng thực hiện dự án giữa BIDV và các doanh nghiệp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự và chủ trì Hội nghị
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự và chủ trì Hội nghị

Phát biểu chào mừng các nhà đầu tư đến với tỉnh Nghệ An, đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo một số kết quả tỉnh Nghệ An đạt được trong năm 2017, đánh giá kết quả 10 năm thu hút đầu tư; đồng thời giới thiệu về một số tiềm năng và lợi thế của Nghệ An trong thu hút đầu tư trong thời gian tới. Tỉnh Nghệ An đã và đang quyết tâm để cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh để đưa Nghệ An trở thành một địa chỉ tin cậy đối với các nhà đầu tư.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng bày tỏ mong muốn nhận được các ý kiến góp ý của các đại biểu, các nhà đầu tư để tỉnh làm tốt hơn nữa công tác hỗ trợ doanh nghiệp. Mục đích chung là: Nhà đầu tư có lợi; tỉnh Nghệ An phát triển nhanh; con em Nghệ An có công ăn việc làm và thu nhập tốt; góp phần xây dựng Nghệ An ngày càng giàu đẹp, văn minh; thực sự xứng đáng là trung tâm trên 10 lĩnh vực của khu vực Bắc trung bộ theo tinh thần Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị đã đề ra.

Nguyên Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng thăm gian hàng trưng bày tại Hội nghị
Nguyên Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng thăm gian hàng trưng bày tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, để tăng cường thu hút đầu tư vào tỉnh Nghệ An, tỉnh phải có tư duy mới, cách làm mới, hành động và hành động mạnh mẽ quyết liệt hơn để chớp lấy thời cơ và vận hội mới. Từng đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Nghệ An phải tâm huyết với công việc với tinh thần phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp, trên tinh thần là việc gì vướng mắc phải tìm cách tháo gỡ cho nhà đầu tư, doanh nghiệp, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo cho kết quả công việc. Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Nghệ An phải tiếp tục cải cách, đổi mới mạnh mẽ, phát triển nguồn nhân lực để đón bắt thời cơ từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Thông qua Hội nghị, tỉnhNghệ An đã trao Giấy chứng nhận Đăng ký đầu tư cho 9 dự án và ký kết 16 thỏa thuận ghi nhớ, hợp tác đầu tư vào Nghệ An với tổng số vốn đăng ký hơn 13 nghìn tỷ đồng
Thông qua Hội nghị, tỉnhNghệ An đã trao Giấy chứng nhận Đăng ký đầu tư cho 9 dự án và ký kết 16 thỏa thuận ghi nhớ, hợp tác đầu tư vào Nghệ An với tổng số vốn đăng ký hơn 13 nghìn tỷ đồng

Hội nghị cũng đã ghi nhận ý kiến của các chuyên kinh tế, doanh nghiệp, các nhà đầu tư để Nghệ An tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu nâng cao khả năng thu hút đầu tư như: Nghệ An cần đơn giản hóa thủ tục hành chính; đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, quy hoạch nguồn nguyên liệu và cùng chung tay tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư; định hướng, hình thành những dự án lớn, nhằm tạo ra bước chuyển biến mạnh mẽ trong cơ cấu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, phù hợp với xu hướng phát triển kinh tế chung của các địa phương khu vực Bắc miền Trung để xây dựng Nghệ An trở thành tỉnh khá trong khu vực phía Bắc; là trung tâm về tài chính, thương mại, du lịch, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, y tế, văn hóa, thể thao, công nghiệp công nghệ cao của vùng Bắc Trung bộ theo Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị.
 

Hội nghị năm nay tiếp tục thu hút được nhiều dự án đầu tư lớn vào Nghệ An, đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 9 dự án và ký kết 16 biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư vào tỉnh Nghệ An với tổng số vốn đăng ký là 13.152 tỷ đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 13 nghìn tỷ đồng vốn đăng ký đầu tư vào Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO