Hơn 10.000 người tham gia giải chạy tại TP. Huế

Văn Dinh| 13/04/2023 17:06

Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Hue 2023 quy tụ hơn 10.000 vận động viên, tham gia chạy trên những cung đường di sản, khu ngoại ô thơ mộng, các khu đô thị hiện đại trên đất Cố đô Huế.

Ngày 13/4, Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức họp báo công bố giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2023.

mad_0878.jpg

Quang cảnh buổi họp báo

Giải chạy sẽ khởi tranh vào ngày 16/4 với 4 cự ly là 5 km, 10 km, 21 km và 42 km, có sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên, trong đó có cả vận động viên chuyên nghiệp, vận động viên bán chuyên nghiệp, các câu lạc bộ chạy bộ trên cả nước và nhiều chân chạy đến từ các quốc gia trên thế giới.

Theo lộ trình, 4 cự ly đều xuất phát tại ngã ba Lê Duẩn - Nguyễn Trãi và về đích tại ngã ba Tố Hữu - Hà Huy Tập, đi qua những cung đường di sản, khu ngoại ô thơ mộng, các khu đô thị hiện đại trên đất Cố đô.

Các vận động viên sẽ có cơ hội nhận được các giải thưởng chung cuộc, theo cự ly và theo nhóm tuổi với tổng giá trị hơn 1,1 tỷ đồng, trong đó giá trị tiền mặt gần 800 triệu đồng. Đặc biệt, giải năm nay, lần đầu ban tổ chức trao giải thưởng dành cho các gia đình tham gia thi đấu.

mad_0945.jpg

Ban tổ chức trả lời những câu hỏi của các vận động viên, cơ quan báo chí…

Dọc đường chạy, Ban tổ chức sẽ bố trí 12 trạm tiếp nước đơn, 6 trạm tiếp nước hai chiều, 6 trạm y tế master, 5 trạm y tế thường, 4 điểm đặt ô tô cứu thương để đảm bảo an toàn cho các vận động viên thi đấu.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, giải chạy là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thể hiện phong trào luyện tập thể dục thể thao đang được người dân hưởng ứng tích cực và tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh Huế với vùng đất di sản, cảnh quan, môi trường xanh, sạch, sáng và con người Huế thân thiện mến khách đến với du khách trong và ngoài nước.

Được biết, đây là lần thứ 3 VnExpress Marathon được tổ chức ở Huế. Các vận động viên tham gia sẽ được miễn phí vé tham quan các địa điểm do Trung tâm bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý từ ngày 12 đến 17/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 10.000 người tham gia giải chạy tại TP. Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO