Hơn 1,3 triệu dân Texas (Mỹ) vẫn trong tình trạng thiếu nước

Lan Chi| 25/02/2021 21:08

(TN&MT) - Theo Reuters, phát ngôn viên của Ủy ban Chất lượng Môi trường Texas (TCEQ) cho biết, tính đến ngày 24/2 hơn 1,3 triệu người dân tại 200 quận ở bang Texas (Mỹ) vẫn đang trong tình trạng thiếu nước.

Bão lớn gây giá lạnh kỷ lục khiến bang Texas rơi vào tình trạng mất điện trên diện rộng

Tuy nhiên, con số này đã giảm mạnh so với 3,4 triệu người của ngày 23/2, 8 triệu người trong ngày 22/2 và 9 triệu người - tương đương 1/3 dân số của bang trong ngày 21/2.

Trước đó, vào tuần trước, một cơn bão lớn gây giá lạnh kỷ lục khiến bang Texas rơi vào tình trạng mất điện trên diện rộng - nơi vốn không quen với kiểu thời tiết này. Cơn bão đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và khoảng 4 triệu người bị mất điện vào lúc đỉnh điểm.

Phát ngôn viên của TCEQ cho biết, tối 24/2, 33 hệ thống nước công cộng của bang Texas không hoạt động, gây ảnh hưởng đến 20.689 người dân của bang này. Ngoài ra, 204 hạt cũng xác nhận các vấn đề về hệ thống nước công cộng của họ.

Trong bối cảnh trên, khoảng 853 cơ sở cấp nước công cộng đã cảnh báo mọi người nên đun sôi nước trước khi sử dụng. Giới chức trách bang đã hủy bỏ khoảng 1.176 cảnh báo ''đun sôi nước'' được ban hành trước đó.

Cùng ngày, Thống đốc bang Texas Greg Abbott đã cam kết sẽ đại tu hệ thống lưới điện của bang sau khi sự cố mất điện xảy ra trên diện rộng khiến hàng triệu người dân mất điện, không được sưởi ấm hoặc mất nước trong nhiều ngày.

Cũng trong ngày 24/2, Giám đốc điều hành TCEQ Toby Baker cho biết, khi cuộc khủng hoảng hiện tại kết thúc, TCEQ sẽ kiểm tra thực trạng hệ thống để ngăn chặn tình trạng gián đoạn tương tự xảy ra trong tương lai.

Sự cố mất điện tại bang Texas đã gây ra thiệt hại hàng tỉ USD cho các công trình nhà cửa và doanh nghiệp. Đã có nhiều ý kiến chỉ trích gay gắt đối với Công ty điện lực Texas ERCOT – đơn vị cung cấp điện cho khoảng 90% dân số của bang về việc không chuẩn bị cho tình huống thời tiết lạnh kỷ lục. Trước những lời chỉ trích này, 6 giám đốc của ERCOT đã từ chức và một ứng cử viên hội đồng từ chối chức vụ.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1,3 triệu dân Texas (Mỹ) vẫn trong tình trạng thiếu nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO