Hơn 1.000 người sơ tán do cháy rừng ở Tây Ban Nha

Lan Chi| 10/09/2021 20:37

(TN&MT) - Gió mạnh bất thường và nhiệt độ cao vào cuối mùa hè đã cản trở nỗ lực khắc phục đám cháy rừng gần một khu nghỉ dưỡng nổi tiếng ở miền Nam Tây Ban Nha vào ngày 10/9. Trận cháy rừng đã khiến hơn 1.000 người phải rời bỏ nhà cửa và một nhân viên khẩn cấp thiệt mạng.

Máy bay chữa cháy bay từ Parauta trước khi xả nước xuống đám cháy rừng trên núi Sierra Bermeja, ở Estepona, Tây Ban Nha vào ngày 10/9/2021. Ảnh: Reuters

Kể từ khi bùng phát vào tối 8/9, ngọn lửa đã thiêu rụi khoảng 3.600 ha rừng ở vùng núi Sierra Bermeja phía trên Estepona, một khu nghỉ mát Địa Trung Hải được du khách Anh và những người nghỉ hưu ưa thích.

Chỉ hơn 1.000 người đã được sơ tán khỏi bốn cộng đồng ở Estepona và một người ở Benahavis lân cận, ngoài ra, một lính cứu hỏa 44 tuổi đã thiệt mạng vào đêm 9/9.

Phát ngôn viên của lực lượng cứu hỏa khu vực cho biết các nhà chức trách sẽ điều thêm hai máy bay và một trực thăng Kamov để chiến đấu với đám cháy rừng, nâng tổng số máy bay được huy động lên 69 chiếc. Tuy vậy, theo phát ngôn viên này, ngọn lửa sẽ không được kiểm soát cho đến ngày 11/9.

"Chúng tôi đang cố gắng thiết lập một vành đai xung quanh đám cháy nhưng nó vẫn hoạt động... Điều kiện độ ẩm thấp, gió mạnh và nhiệt độ cao gây khó khăn trong việc kiểm soát đám cháy”, phát ngôn viên nói thêm.

Giám đốc Môi trường khu vực Carmen Crespo cho biết, ngọn lửa dường như được bắt đầu có chủ ý và các nhà điều tra đang vào cuộc để làm rõ sự việc.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.000 người sơ tán do cháy rừng ở Tây Ban Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO