Hội Xuân núi Bà Tây Ninh: Trên 600 ngàn lượt khách – Cáp treo đạt doanh thu “khủng”

06/02/2014 00:00

(TN&MT) - Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH TT DL) tỉnh Tây Ninh vừa công bố cho 6 ngày đầu của tháng Giêng – tháng “Hội xuân núi Bà Tây Ninh năm 2014”.

   
(TN&MT) - Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH TT DL) tỉnh Tây Ninh vừa công bố cho 6 ngày đầu của tháng Giêng – tháng “Hội xuân núi Bà Tây Ninh năm 2014”.
   
   
  Trước đó, tối mùng 4 tết Giáp Ngọ, tại lễ khai mạc hội xuân, Ban tổ chức cho biết kế hoạch của tháng diễn ra lễ hội (từ mùng 1 đến 30 tháng giêng) sẽ đón khoảng 1,5 triệu lượt khách, tăng 7% so với hội xuân năm 2013. Cũng theo Sở VH TT DL thì với giá vé vào cửa 12 ngàn đồng/lượt, sau 6 ngày đầu lễ hội, số tiền bán vé cho khách vào tham quan thu được gần 7 tỉ đồng. Hệ thống cáp treo tại khu du lịch cũng đã thu được 15 tỉ đồng (160 ngàn đồng cho 2 lượt lên, xuống núi).
   
   
  Hội Xuân Núi Bà đã trở thành một lễ hội truyền thống vào mỗi độ xuân về, tết đến. khu di tích danh thắng núi Bà Đen gắn với nhiều truyền thuyết, tín ngưỡng dân gian được đánh giá là vùng đất tâm linh vào hàng bậc nhất của vùng đất Nam Bộ. Trên núi có nhiều hang động, đền đài, am miếu thờ nhiều vị thần linh, tiên, thánh, Phật. Trong đó vị thần chính là Bà Đen được sắc phong Linh Sơn Thánh Mẫu. Du khách lên núi ngoài hệ thống cáp treo còn có máng trượt và đi bằng đường bộ.
   
   
  Tại Hội xuân núi Bà Tây Ninh năm nay. Ngoày bắn pháo hoa, Ban tổ chức còn tiến hành các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh như: Lễ hội truyền thống cách mạng động Kim Quang (ngày 13/02- Nhằm ngày 14 tháng Giêng Giáp Ngọ); các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh, các môn thể thao giải trí, các trò chơi dân gian có thưởng, chiếu phim, trưng bày hình ảnh hiện vật và tư liệu…
   
  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh – ông Trần Lưu Quang – cho biết, “Để đảm bảo cho du khách an toàn khi du xuân tại đây, Tỉnh Tây Ninh đã huy động lực lượng tổng hợp nhằm thực hiện tốt tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, luôn tuần tra, kiểm tra, cứu hộ, cứu nạn, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm và duy trì thường xuyên, liên tục nhằm đảm bảo một hội xuân vui tươi, an toàn”.
   
   
  Núi Bà Đen có sức thu hút đặc biệt đối với nhiều người cả trong và ngoài tỉnh. Những nghi thức trong lễ hội núi Bà Đen vừa có tính chất trang nghiêm của lễ thức Phật giáo, vừa mang sắc thái tươi vui rộn ràng của tín ngưỡng dân gian, chuyển tải một cách dung dị những ước mong của đại chúng về một cuộc sống ấm no, hạnh phúc, thể hiện rõ nét đặc trưng của nền văn hóa dân gian Nam Bộ.
   
  Bài & ảnh: Tân Châu
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Xuân núi Bà Tây Ninh: Trên 600 ngàn lượt khách – Cáp treo đạt doanh thu “khủng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO