Hội thảo quốc gia về định hướng phát triển huyện đảo Lý Sơn

01/10/2014 00:00

(TN&MT) - Hội thảo Quốc gia về định hướng phát triển và cơ chế, chính sách đặc thù cho huyện đảo Lý Sơn vừa diễn ra vào ngày 1/10 tại Quảng Ngãi.

   
(TN&MT) - Ngày 1/10, tại Quảng Ngãi, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Quảng Ngãi tổ chức Hội thảo Quốc gia về định hướng phát triển và cơ chế, chính sách đặc thù cho huyện đảo Lý Sơn. Tham dự Hội thảo có trên 250 đại biểu gồm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; các Tập đoàn kinh tế, các Viện nghiên cứu; các Trường Đại học, lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh; các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương... Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự và chỉ đạo Hội thảo.
   
Quang cảnh hội thảo
   
  Huyện đảo Lý Sơn cách đất liền 28km có vị trí chiến lược rất quan trọng trong vùng biển miền Trung nói riêng và biển Đông nói chung. Lý Sơn có nhiều tiềm năng về khai thác, nuôi trồng, chế biển thủy sản và du lịch. Phát biểu khai mạc Hội thảo, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ khẳng định, huyện đảo Lý Sơn có nhiều tiềm năng về du lịch và những tư liệu quý về Hoàng Sa, có mối liên hệ gần gũi và chặt chẽ với các khu vực kinh tế trọng điểm của tỉnh Quảng Ngãi và vùng lân cận, nằm trên tuyến đường biển từ Bắc vào Nam; đồng thời là đường ra biển Đông của khu vực kinh tế trọng điểm miền Trung qua cửa khẩu Dung Quất. Lý Sơn có tiềm năng lớn trong phát triển kinh tế kết hợp với an ninh quốc phòng.
   
  Mục tiêu đến năm 2020, Lý Sơn trở thành huyện đảo mạnh về kinh tế, vững chắc về quốc phòng- an ninh, giải quyết cơ bản các vấn đề xã hội, chất lượng cuộc sống của cư dân trên địa bàn huyện không ngừng được nâng cao; phấn đấu trở thành huyện đảo xanh, sạch, đẹp; là một điểm du lịch, nghỉ dưỡng hấp dẫn của tỉnh Quảng Ngãi và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.  
   
  Để tiếp tục thực hiện thành công Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020, GS. TS. Vương Đình Huệ - Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đề nghị đại biểu đóng góp nhiều ý kiến sát thực vào việc phân tích vị trí, vai trò, thế mạnh, hạn chế, cơ hội, thách thức trong quá trình phát triển huyện đảo Lý Sơn. Các định hướng lớn của tỉnh về quá trình phát triển huyện đảo Lý Sơn gắn với Chiến lược phát triển kinh tế biển trong tình hình mới, những cơ chế chính sách đặc thù cho huyện đảo Lý Sơn…
   
  Hội thảo cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch của huyện đảo Lý Sơn. Qua đó kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào Lý Sơn, góp phần khai thác tốt tiềm năng, lợi thế, đưa Lý Sơn trở thành huyện đảo giàu về kinh tế, mạnh về quốc phòng- an ninh, đẹp về môi trường sinh thái, phong phú và đậm đà bản sắc văn hóa theo định hướng Nghị quyết Trung ương 4 (khóa X) về chiến lược biển đến năm 2020.
   
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo.
   
  Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết: Trên cơ sở kết luận Hội thảo, hoàn thiện Đề án phát triển huyện đảo Lý Sơn mạnh về kinh tế, vững chắc về quốc phòng - an ninh; trong đó xác định rõ định hướng phát triển và các cơ chế, chính sách đặc thù cho huyện đảo Lý Sơn để trình Chính phủ xem xét, phê duyệt trong thời gian tới.
                                                                                 Tin & ảnh: Lan Anh – Anh Dũng
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo quốc gia về định hướng phát triển huyện đảo Lý Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO