Hội thảo phụ gia dầu nhờn MCO và HDEO

25/04/2016 00:00

(TN&MT) - Nhằm đào tạo, cập nhật công nghệ phụ gia và xu hướng sử dụng dầu nhờn cho cán bộ, chuyên viên làm công tác sản xuất, kỹ thuật và kinh doanh dầu mỡ nhờn của PLC, vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex (PLC) đã phối hợp với Nhà cung cấp phụ gia Chevron Oronite tổ chức Hội thảo về Công nghệ Phụ gia và Xu hướng sử dụng dầu nhờn đối với nhóm dầu nhờn xe gắn máy (MCO) và dầu nhờn động cơ ô tô (HDEO).

Công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức kỹ thuật, thương phẩm dầu mỡ nhờn cho Cán bộ, Chuyên viên kinh doanh, kỹ thuật, sản xuất của PLC và đội ngũ bán hàng tại các Công ty Xăng dầu trực thuộc Petrolimex có ý nghĩa quan trọng, được PLC quan tâm thực hiện trong các năm qua. Trong đó, lĩnh vực công nghệ phụ gia sản xuất dầu nhờn có ý nghĩa rất quan trọng quyết định chất lượng dầu nhờn đáp ứng xu thế sử dụng dầu mỡ nhờn ngày càng cao cấp.

Ông Lê Quang Tuấn – Phó TGĐ TCT PLC phát biểu khai mạc hội thảo
Ông Lê Quang Tuấn – Phó TGĐ TCT PLC phát biểu khai mạc hội thảo

Nhằm cập nhật xu hướng công nghệ mới và xu hướng phát triển, sử dụng dầu nhờn hiện tại và trong tương lai, Tổng công ty PLC đã phối hợp với Chevron Oronite tổ chức buổi hội thảo “Công nghệ phụ gia và xu hướng sử dụng dầu nhờn” tại Hà Nội ngày 04/08/2015 cho các Cán bộ lãnh đạo, cán bộ kỹ thuật và các cán bộ kinh doanh của PLC khu vực miền trung và phía Bắc. Tiếp tục cập nhật công nghệ và xu hướng sử dụng dầu nhờn mới nhất hiện nay, PLC tiếp tục tổ chức Hội thảo công nghệ phụ gia và xu hướng sử dụng dầu nhờn tại TP.Hồ Chí Minh cho các Cán bộ lãnh đạo, cán bộ kỹ thuật và các cán bộ kinh doanh của PLC khu vực miền Nam với sự có mặt của các chuyên gia hàng đầu đến từ Chevron Oronite:

Ông Peter Lee- Giám đốc kinh doanh Chevron Oronite Singapore phụ trách thị trường Việt Nam
Ông Peter Lee- Giám đốc kinh doanh Chevron Oronite Singapore phụ trách thị trường Việt Nam

Các nội dung tại Hội thảo, các chuyên gia đến từ Chevron Oronite - Mỹ đã cập nhật công nghệ phụ gia dầu nhờn đồng thời khẳng định một số hướng sau:

1) Động cơ ôtô và xe gắn máy hiện đại được các nhà chế tạo thiết kế theo hướng tăng công suất đồng thời đảm bảo yêu cầu tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải để bảo vệ môi trường. Để đảm bảo bôi trơn động cơ thế hệ mới, dầu nhờn phải được sản xuất bằng công nghệ phụ gia mới, tiên tiến nhất để nâng cao chất lượng; đồng thời các nhà chế tạo động cơ khuyến cáo sử dụng dầu nhờn có độ nhớt thấp để tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Chính vì vậy, một số nhà sản xuất xe gắn máy Nhật bản đã khuyến cáo khách hàng lựa chọn dầu nhờn có độ nhớt 10W-30 thay thế cho các loại dầu có độ nhớt cao hơn như 15W-40 hoặc 20W-50.

2) Để thống nhất tiêu chuẩn các loại dầu nhờn động cơ thế hệ mới, Viện dầu khí Hoa kỳ dự kiến sẽ công bố tiêu chuẩn mới nhất cho dầu nhờn động cơ diesel là CK-4 (tiêu chuẩn dầu nhờn động cơ diesel cao cấp nhất hiện nay theo phân loại của API là CJ-4)

3) Tổ chức tiêu chuẩn ôtô xe máy Nhật bản - JASO sẽ cập nhật và công bố phiên bản mới tiêu chuẩn dầu nhờn cho xe gắn máy (tiêu chuẩn MA1 và MA2) và xe tay ga scooter (tiêu chuẩn MB).

Toàn cảnh Hội thảo công nghệ phụ gia và xu hướng sử dụng dầu nhờn
Toàn cảnh Hội thảo công nghệ phụ gia và xu hướng sử dụng dầu nhờn

Qua buổi Hội thảo, các học viên Tổng công ty PLC có cơ hội chủ động áp dụng các kiến thức được cập nhật, thực hiện việc triển khai công tác sản xuất, kinh doanh dầu mỡ nhờn phù hợp với xu thế phát triển của thị trường, đáp ứng các tiêu chuẩn mới nhất hiện nay, tạo cơ hội phát triển mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước trong khu vực.

                                                                                                                                         Đức Long

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo phụ gia dầu nhờn MCO và HDEO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO