Hội thảo "Nhà phòng chống thiên tai và ứng phó với BĐKH"

23/09/2016 00:00

(TN&MT) - Hội thảo khoa học "Nhà phòng chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu" - do Trường ĐH công nghiệp Vinh phối hợp với Tập đoàn Onduline - Cộng hoà Pháp tổ chức sáng 23/9 đã thu hút nhiều nhà khoa học, kiến trúc sư tham gia.

Tham dự hội thảo có ông Chu Phạm Ngọc Hiển - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; ông Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cùng nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước, các kiến trúc sư.

Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển tham dự Hội thảo khoa học
Thứ trưởng Bộ TN&MT Chu Phạm Ngọc Hiển tham dự Hội thảo khoa học "Nhà phòng chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu"

Với đặc điểm khí hậu khắc nghiệt của miền Trung thường xuyên mưa bão, giông lốc nên tìm kiếm giải pháp tối ưu nhất cho những ngôi nhà ở miền Trung cũng như Nghệ An là chủ đề được đại biểu, nhà khoa học, các kiến trúc sư thảo luận sôi nổi. Các nhà khoa học và kiến trúc sư cũng hiến kế xây dựng nhà phòng chống thiên tai một cách phù hợp nhất, khoa học nhất đến Hội thảo.

Thảo luận sôi nổi tạo buổi Hội thảo
Thảo luận sôi nổi tạo buổi Hội thảo

Trong đó, hầu hết các ý kiến cho rằng: Những ngôi nhà vùng bão cần thiết có vật liệu xây dựng nhẹ; riêng mái lợp của nhà chống bão ngoài dùng vật liệu nhẹ thì phải không sắc cạnh để nếu xảy ra tốc mái không gây tai nạn cho con người; Đinh vít mái có mũ bão vệ và có răng liên kết chắc chắn với hệ thống giàn mái ngăn triệt để lực gió tốc mái. Thiết kế nhà chống bão có thể tháo lắp và vận chuyển dễ dàng phù hợp với địa hình phức tạp, đặc biệt là nhiều đồi núi ở Nghệ An.

Hội thảo
Hội thảo "Nhà phòng chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu" thu hút sự quan tâm của nhiều lãnh đạo, kiến trúc sư và các nhà khoa học

Tại Hội thảo, đơn vị tổ chức đã trưng bày, giới thiệu một số sản phẩm cũng như kiến trúc và cấu tạo nhà phòng chống thiên tai đã được ứng dụng vào thực tiễn.

Đình Tiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo "Nhà phòng chống thiên tai và ứng phó với BĐKH"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO