Hội thảo Liên kết xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng Sông Hồng

10/09/2017 00:00

(TN&MT) - Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN (Bộ KH&CN) vừa phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng tổ chức hội thảo Liên kết xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vùng Đồng bằng Sông Hồng.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng khẳng định: Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã và đang là chủ đề được lãnh đạo Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm. Tại Việt Nam, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (HSTKNĐMST) nói chung và các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) nói riêng tuy mới hình thành nhưng ngày càng phát triển và đã đạt được những kết quả khả quan trong giai đoạn gần đây.

Hội thảo Liên kết xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vùng Đồng bằng Sông Hồng
Hội thảo Liên kết xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vùng Đồng bằng Sông Hồng

Các nhà quản lý, nhà khoa học, trường đại học, doanh nghiệp, chuyên gia, nhà đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, tổ chức tài chính Vùng Đồng bằng sông Hồng, các đại biểu, đại diện Sở KH&CN các tỉnh, thành phố; các nhà khoa học, trường đại học, doanh nghiệp, chuyên gia, nhà đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, Quỹ đầu tư Vùng Đồng bằng sông Hồng trao đổi, thảo luận, đánh giá những thuận lợi, khó khăn vướng mắc để đề xuất các giải pháp liên kết xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp vùng Đồng bằng sông Hồng.

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cho biết: Hải Phòng đang đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập ngày càng sâu rộng. Thực hiện các mục tiêu chiến lược về công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tất yếu phải lựa chọn con đường phát triển dựa vào KH&CN, lực lượng trung tâm là các doanh nghiệp KH&CN, doanh nghiệp ĐMST. Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thường gắn với rủi ro, nhưng khi thành công có những giá trị rất lớn, sức cạnh tranh rất cao, có tính đột phá, đóng góp hiệu quả cao cho nền kinh tế, giúp nền kinh tế của chúng ta tăng tốc phát triển, đi đầu, thu hẹp khoảng cách với khu vực và thế giới.

Để những “hạt giống” ý tưởng, dự án khởi nghiệp ĐMST “nảy mầm” và phát triển, Nhà nước cần thúc đẩy tạo lập và hỗ trợ phát triển một “môi trường ươm tạo” tốt - một HSTKNĐMST lành mạnh sẽ giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST có điều kiện phát triển thành công. Tại hội thảo, một số doanh nghiệp khởi nghiệp thành công chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp. Các đại biểu thảo luận một số vấn đề nhằm xây dựng HSTKNĐMST Vùng Đồng bằng Sông Hồng trong thời gian tới.

                                                            Đăng Hùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo Liên kết xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng Sông Hồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO