Hội thảo khoa học quốc tế quản lý môi trường và phát triển bền vững

16/03/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 15/3, tại Trường Đại học Hà Tĩnh đã diễn ra Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Quản lý môi trường và phát triển bền vững”, với sự tham gia của nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước.

Được biết, đây là chương trình do Trường Đại học Hà Tĩnh phối hợp với Trường Đại học Loyola Chicago (Mỹ),Trường Đại học Kinh tế quốc dân và Ngân hàng BIDV Việt Nam tổ chức.

Các đại biểu tham dự Hội thảo
Các đại biểu tham dự Hội thảo

Hội thảo đã nhận được 99 bài viết của các nhà khoa học trong và ngoài nước trong đó có 72 bài viết đăng kỷ yếu với nội dung tập trung phân tích, đánh giá môi trường trong sự phát triển theo cơ chế thị trường; Dự báo hậu quả những phát triển không bền vững trong tương lai; Mối quan hệ giữa tài nguyên, dân số, kinh tế và môi trường.

Ngoài ra, Hội thảo cũng giành nhiều thời gian phân tích, đánh giá sự biến đổi môi trường hiện nay ở Việt Nam và trên thế giới, nguyên nhân, sự tác động, những giải pháp phòng ngừa; ô nhiễm môi trường và cách tiếp cận để quản lý vấn đề ô nhiễm môi trường nhằm phát triển bền vững nền kinh tế.

Hội thảo đã được nghe các báo cáo tham luận của các nhà khoa học về các vấn đề: Cam kết kiến tạo hướng tới chất lượng cuộc sống bền vững, kiểm toán nguồn tài nguyên thiên nhiên cho phát triển bền vững tại Việt Nam, cảng biển và quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Hà Tĩnh theo hướng phát triển bền vững nền kinh tế…

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Đình Thọ - Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh cho biết: Hội thảo thực sự là diễn đàn giúp các nhà nghiên cứu, các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý, các doanh nghiệp trong và ngoài nước chia sẻ các thông tin, công trình và kinh nghiệm liên quan đến quản lý tài nguyên, môi trường và tăng trưởng, phát triển bền vững nền kinh tế. Không những vậy, thông qua diễn đàn này là cơ hội cho cán bộ, giáo viên nhà trường được tiếp cận, học hỏi kinh nghiệm của các nhà quản lý, những nhà khoa học có trình độ cao, có kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học.

Tiến sỹ Đặng Quốc Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đến dự và phát biểu tại buổi Hội thảo, khẳng định: Hội thảo khoa học quốc tế “Quản lý môi trường và phát triển bền vững” có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với tỉnh Hà Tĩnh trong bối cảnh địa phương đang phải đối mặt với thực trạng tăng trưởng phát triển kinh tế nóng, bất cập trong quản lý môi trường khi thực hiện các dự án công nghiệp tầm quốc gia, quốc tế đặc biệt hiện nay tỉnh đang ra sức khắc phục sự cố môi trường biển do Công ty Formosa gây ra.

Ông Khánh cũng đề nghị các chuyên gia, các nhà khoa học xem xét, đánh giá các nội dung quy hoạch, phát triển kinh tế xã hội tỉnh Hà Tĩnh.

Đức Cảnh -  Hương Ly

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo khoa học quốc tế quản lý môi trường và phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO