Hội nghị truyền thông về bảo vệ môi trường, ứng phó BĐKH 2017

09/05/2017 00:00

(TN&MT) - Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và kỹ năng tuyên truyền về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) cho thế hệ trẻ, chiều 08/5, tại thành phố Lào Cai, Tỉnh đoàn Lào Cai đã tổ chức Hội nghị truyền thông về Bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH năm 2017 với nhiều nội dung bổ ích và ý nghĩa.

Quang cảnh của hội nghị
Quang cảnh của hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Giàng Quốc Hưng, Bí thư Tỉnh đoàn Lào Cai nhấn mạnh: BĐKH là thách thức thực sự cho sự phát triển kinh tế - xã hội trong tương lai, công tác ứng phó với BĐKH được đánh giá là hoạt động ưu tiên của các địa phương. Thế hệ trẻ cần có tầm nhìn và hiểu biết về BĐKH, BĐKH xác định sự tồn tại của chúng ta. Phản ứng của chúng ta sẽ xác định tương lai của chúng ta. Để giải quyết thách thức này, chúng ta cần cùng nhau hành động.

BĐKH đã và đang ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân
BĐKH đã và đang ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân

Tại hội nghị, Lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai cũng đã cung cấp những thông tin về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ môi trường, trong đó tập trung vào các chỉ đạo, kế hoạch, chương trình hành động của tỉnh Lào Cai về công tác bảo vệ môi trường. Ngoài ra, hội nghị còn nêu rõ thực trạng công tác quản lý và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH tỉnh Lào Cai trong thời gian tới.

Sau khi nghe lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai cung cấp các chính sách của Đảng và Nhà nước về vấn đề BĐKH và tác hại của nó, 150 đại biểu là bí thư đoàn các huyện, xã đã nhất trí đồng tình cao về việc các đoàn viên cần xác định rõ trách nhiệm, nhiệm vụ của tuổi trẻ đối với môi trường. Tiếp thu và áp dụng những kiến thức đã được học từ đó nhân rộng những mô hình hoạt động có hiệu quả về tuyên truyền bảo vệ môi trường và ứng phó BĐKH tới đông đảo đoàn viên thanh thiếu niên và nhân dân tại địa phương và trên địa bàn toàn tỉnh Lào Cai.

Bích Hợp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị truyền thông về bảo vệ môi trường, ứng phó BĐKH 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO