Hội nghị trao đổi kinh nghiệm trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc khu vực Tây Nguyên

19/10/2013 00:00

(TN&MT) - Hội nghị có sự tham gia của 123 đại biểu, đại diện cho người có uy tín tại các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng.

           
(TN&MT) - Ngày 19/10/2013, tại thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai), Bộ Công an tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm với những người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc khu vực Tây Nguyên. 
   
  Hội nghị có sự tham gia của 123 đại biểu, đại diện cho người có uy tín tại các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng; Đại tướng Trần Đại Quang, Uỷ viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nguyên chủ trì Hội nghị.
   
Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo
Tây Nguyên  thăm hỏi những người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số 
    
   
  Báo cáo tại Hội nghị cho biết, từ năm 2008 đến nay, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an các tỉnh Tây Nguyên triển khai thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm an ninh trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; gắn việc củng cố lực lượng nòng cốt bảo vệ an ninh tổ quốc ở cơ sở với việc củng cố xây dựng hệ thống chính trị, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.
   
  Đến nay, trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên đã xây dựng được 8.113 hạt nhân uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Những người có uy tín đã phát huy tốt vai trò của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung và trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh trật tự nói riêng. Nhiều người đã trở thành hạt nhân đi đầu trong các phong trào, thực sự là chỗ dựa quan trọng của các cấp uỷ Đảng, chính quyền trong việc tuyên truyền, vận động, tổ chức cho đồng bào các dân tộc thực hiện chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, góp phần quan trọng phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương và toàn khu vực.
   
Toàn cảnh Hội nghị trao đổi kinh nghiệm trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc khu vực
Tây Nguyên
    
   
  Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Đại tướng Trần Đại Quang đã hoan nghênh tinh thần yêu nước, một lòng theo cách mạng của đồng bào dân tộc thiểu số ở khu vực Tây Nguyên, có nhiều đóng góp, hy sinh to lớn trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc. Trong công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước ngày nay cũng đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số thuộc các thành phần dân tộc, ở mọi lứa tuổi. Họ là những người đi đầu trong việc tuyên truyền, vận động và hướng dẫn nhân dân xây dựng cuộc sống mới, xoá đói giảm nghèo, phát huy bản sắc văn hoá truyền thống của dân tộc, từng bước đưa thôn, buôn, bản, làng vững mạnh về chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội.
   
  Đại tướng Trần Đại Quang yêu cầu lãnh đạo các địa phương trong khu vực Tây Nguyên có kế hoạch xây dựng, bồi dưỡng kiến thức cho những người có uy tín để họ hiểu và tự giác tuyên truyền, giải thích cho quần chúng thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nhân dịp này, Bộ Công an đã tặng quà cho cho các cá nhân có thành tích tốt trong công tác dân vận ở các tỉnh Tây Nguyên.
   
                                                                              Bài & ảnh: Thục Vy
   
           
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị trao đổi kinh nghiệm trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc khu vực Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO