Hội nghị toàn quốc về cơ chế hỗ trợ tài chính cho các chương trình dự án bảo vệ môi trường

21/08/2017 00:00

(TN&MT) - Trong 2 ngày 24-25/8/2017, tại TP.Đà Nẵng, Quỹ BVMT Việt Nam sẽ tổ chức “Hội nghị toàn quốc về cơ chế hỗ trợ tài chính cho các chương trình dự án bảo vệ môi trường”.

Tham dự và chủ trì Hội nghị có Thứ trưởng Bộ TN&MT - Chủ tịch Quỹ BVMT  Võ Tuấn Nhân, đại diện các Bộ, ngành, Văn phòng Chính phủ, Các Tổ chức tài chính quốc tế, các Sở TN&MT, các Quỹ BVMT địa phương, các doanh nghiệp đầu tư BVMT và đông đảo cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tham dự đưa tin về Hội Nghị.

Hội nghị là hoạt động được Quỹ BVMT tổ chức thường niên nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh và khẳng định những đóng góp của Quỹ trong việc hỗ trợ tài chính cho các dự án đầu tư BVMT trên phạm vi cả nước; mở rộng tiếp xúc trực tiếp,tìm hiểu nhu cầu vay vốn của khách hàng. Đây là dịp để các cơ quan quản lý cũng như các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hợp tác, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm thực hiện các dự án về môi trường cũng như mở ra cơ hội cho các tổ chức quốc tế tìm hiểu, hỗ trợ và đầu tư về tài chính, công nghệ… cho các hoạt động BVMT tại Việt Nam, góp phần quan trọng vào thực hiện chiến lược BVMT quốc gia vì mục tiêu phát triển bền vững đất nước.

Sau hơn 15 năm đi vào hoạt động, Quỹ BVMT Việt Nam đã cho vay ưu đãi hơn 240 dự án BVMT với tổng số tiền cho vay là hơn 1.800 tỷ đồng, tài trợ các hoạt động BVMT với số tiền hơn 57 tỷ đồng, ký quỹ môi trường đạt gần 130 tỷ đồng, thu lệ phí bán/chuyển Chứng chỉ giảm phát thải hơn 44 tỷ đồng, trợ giá sản phẩm dự án CDM 234,8 tỷ đồng và hỗ trợ giá điện gió nối lưới 106,8 tỷ đồng. Các hoạt động này đã mang lại những kết quả tích cực đối với công tác bảo vệ môi trường nói chung và hoạt động của các doanh nghiệp nói riêng, góp phần nâng cao nhận thức và đẩy mạnh các hoạt động đầu tư bảo vệ môi trường tại nhiều địa phương trong cả nước.

Hội nghị năm nay dự kiến sẽ có sự góp mặt của hơn 400 đại biểu tham dự, đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm về công tác tiếp xúc khách hàng, quản lý nguồn vốn, cơ chế phối hợp giữa các Quỹ môi trường và thảo luận, đề xuất các giải pháp cụ thể để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp cận các cơ chế tài chính hỗ trợ từ Quỹ BVMT Việt Nam để thực hiện đầu tư các dự án BVMT.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị toàn quốc về cơ chế hỗ trợ tài chính cho các chương trình dự án bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO