Doanh nghiệp - doanh nhân

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn lần thứ 14Quyết định nhiều vấn đề quan trọng đối với sự phát triển của Petrovietnam

Mai Anh 18/11/2023 - 07:56

Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 14, khóa III, nhiệm kỳ 2020-2025 nhằm đánh giá kết quả công tác Đảng, hoạt động sản xuất kinh doanh 10 tháng, triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2023 và quyết định nhiều vấn đề, nội dung quan trọng đối với sự phát triển của Tập đoàn.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam nhấn mạnh, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn lần thứ 14 bên cạnh việc đánh giá kết quả triển khai công tác Đảng, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 10 tháng, kế hoạch các tháng cuối năm 2023 còn có các nội dung quan trọng khác là cho ý kiến đóng góp vào 2 dự thảo nghị quyết quan trọng của Ban Chấp hành. Đó là dự thảo Nghị quyết về tăng cường lãnh đạo triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu lại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đến hết năm 2025 và Nghị quyết về lãnh đạo triển khai thực hiện chuỗi dự án Lô B - dự án trọng điểm Nhà nước về dầu khí.

b3db7ecbd8320e6c572320231117091930.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Trước đó, ngày 15/11, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn đã nghiêm túc thảo luận, đóng góp ý kiến vào việc xây dựng dự thảo 2 nghị quyết này để trình Ban Chấp hành xem xét, ban hành.

5c3d0e6b-d21e-427b-9bdb-a6f4d8eaeb672023103011300020231108160333.jpg
Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Petrovietnam cùng các đối tác đã ký kết các hợp đồng liên quan và triển khai chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn

Với tính chất quan trọng của hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành phát huy tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm túc thảo luận, đóng góp ý kiến vào các nội dung để ban hành các nghị quyết nhằm triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới, đúng theo tiến độ, yêu cầu, chất lượng đề ra.

10 tháng đầu năm 2023, Đảng ủy/lãnh đạo Tập đoàn ban hành nhiều văn bản quan trọng để lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ công tác năm 2023. Tập trung giao nhiệm vụ trọng tâm cho các đơn vị thành viên, qua đó giúp cho các đơn vị xây dựng các kế hoạch sản xuất kinh doanh và đạt được nhiều thành tích nổi bật so với năm 2022. Trong tháng 10 và 10 tháng năm 2023, toàn Tập đoàn đã thực hiện tốt công tác quản trị, chủ động bám sát diễn biến thị trường, thực hiện đồng bộ, kịp thời hiệu quả các giải pháp, hạn chế tối đa những ảnh hưởng tiêu cực để duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư, có đóng góp đáng kể cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Tập đoàn đã hoàn thành các chỉ tiêu tài chính Chính phủ giao trong năm 2023. Đến hết ngày 15/11/2023, Tập đoàn đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu tài chính trước từ 1,5-5 tháng so với kế hoạch cả năm 2023 Chính phủ và HĐTV Tập đoàn giao.

7aad4b21ead83c8665c920231117091929.jpg
Các đại biểu góp ý vào các dự thảo Nghị quyết

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung cho ý kiến thảo luận, đóng góp vào nội dung của các báo cáo, dự thảo nghị quyết được trình bày tại hội nghị. Các ý kiến đều thống nhất đây là các nội dung quan trọng, có tính chất quyết định đối với việc triển khai chiến lược phát triển Tập đoàn trong tương lai.

Trong đó, đối với dự thảo Nghị quyết về thực hiện đề án tái cơ cấu, các đại biểu cho rằng cần xem xét, đánh giá mức độ, tiến độ triển khai công tác tái cơ cấu tại từng đơn vị, từ đó xây dựng phương án, lộ trình cụ thể để phát huy sức mạnh toàn bộ hệ thống chính trị trong Tập đoàn, xây dựng các giải pháp thực hiện và phấn đấu hoàn thành mục tiêu tổng quát là "xây dựng và phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thành tập đoàn công nghiệp năng lượng hàng đầu đất nước, khu vực, phù hợp với xu thế phát triển mới, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ IV, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng mới..." và các mục tiêu, nhiệm vụ, các nội dung liên quan đã được Thủ tướng Chính phủ giao.

ab936083c67a1024496b20231117091933.jpg
Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Petrovietnam phát biểu tại hội nghị

Đối với dự thảo Nghị quyết về triển khai chuỗi dự án Lô B, đây là chuỗi dự án rất quan trọng, đóng vai trò chiến lược trong việc cung cấp nguồn năng lượng để phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực miền Tây Nam Bộ, đồng thời mang về nguồn thu lớn và ổn định cho Chính phủ, các nhà đầu tư Việt Nam. Vì vậy, việc ban hành Nghị quyết sẽ nhằm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục mọi khó khăn, để triển khai thực hiện chuỗi dự án trọng điểm của Nhà nước về dầu khí này bảo đảm tính đồng bộ về tiến độ giữa các khâu, các dự án thành phần cũng như hiệu quả kinh tế của chuỗi dự án. Đặc biệt, nỗ lực triển khai các giải pháp để có dòng khí đầu tiên của dự án trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn ghi nhận nỗ lực cố gắng, phối hợp nhịp nhàng trong toàn hệ thống của các đơn vị trong việc triển khai công tác sản xuất kinh doanh 10 tháng năm 2023 đạt được những kết quả khả quan trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường. Từ nay cho đến hết năm 2023, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đề nghị các đơn vị tập trung chỉ đạo công tác sản xuất kinh doanh bảo đảm hiệu quả, an toàn, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong kế hoạch quản trị của Tập đoàn.

Đối với các dự thảo nghị quyết, Tổng Giám đốc cho rằng đây là các vấn đề lớn, các vấn đề khó khăn của Tập đoàn nên cần thiết phải ban hành nghị quyết nhằm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp trong toàn Đảng bộ tổ chức thực hiện và thực hiện tốt mục tiêu chung đó. Đối với chuỗi dự án Lô B, Tổng Giám đốc nhắc lại đây là dự án rất quan trọng trong việc giữ và tạo động lực tăng trưởng, mở rộng không gian phát triển của Tập đoàn đối với các khối như dịch vụ, công nghiệp khí... trong bối cảnh chung E&P đang gặp khó khăn.

Đối với dự thảo Nghị quyết tái cơ cấu, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cho rằng từ mục tiêu từ đề án tái cơ cấu, Tập đoàn chuyển đổi mô hình kinh doanh bên cạnh trụ cột dầu khí truyền thống thì sẽ dịch chuyển dần sang việc hình thành công nghiệp năng lượng, phát triển năng lượng mới, nhằm giảm ảnh hưởng của xu hướng dịch chuyển năng lượng. Tổng Giám đốc cũng lưu ý việc triển khai đề án tái cơ cấu phải đồng bộ với đề án chiến lược phát triển của Tập đoàn.

169cde8c7875ae2bf76420231117091932.jpg
Đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV phát biểu ý kiến

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV cho biết, sau khi Ban Chấp hành thống nhất các ý kiến và ban hành nghị quyết sẽ xây dựng và ban hành chương trình hành động của HĐTV. Trên cơ sở đó Tổng Giám đốc sẽ có phân công triển khai các nhiệm vụ được nêu trong Nghị quyết. Đồng chí Phạm Xuân Cảnh nhấn mạnh, đây là những nhiệm vụ rất thách thức, khó khăn cần sự quyết tâm chung của toàn Đảng bộ, phát huy nội lực, đoàn kết để thực hiện mục tiêu chung. Bên cạnh đó, Đảng ủy Tập đoàn khuyến khích và sẽ bảo vệ cán bộ đảng viên, năng động sáng tạo, dám nghĩ dám làm, đề xuất những giải pháp tháo gỡ kịp thời để triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao.

d503853023c9f597acd820231117091928.jpg
Đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến đóng góp thiết thực, trách nhiệm của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành về các nội dung quan trọng của hội nghị.

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh, từ nay đến cuối năm, từ Tập đoàn đến các đơn vị đều phải tập trung, cố gắng, nỗ lực để hoàn thành các nhiệm vụ của năm 2023. Với vị thế của Tập đoàn kinh tế hàng đầu, Petrovietnam có trách nhiệm chia sẻ, gánh vác khó khăn chung cùng Chính phủ trong việc bảo đảm cân đối kinh tế, an ninh năng lượng. Đồng chí Bí thư Đảng ủy đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Bí thư Đảng ủy trực thuộc phát huy tinh thần đoàn kết trong toàn Đảng bộ, nêu cao vai trò gương mẫu, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và phát triển Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn lần thứ 14 Quyết định nhiều vấn đề quan trọng đối với sự phát triển của Petrovietnam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO