Hội nghị ba Ban chỉ đạo Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ

09/11/2014 00:00

Chiều 8/11, tại Yên Bái, lãnh đạo 3 Ban Chỉ đạo gồm Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và Ban Chỉ đạo Tây Nguyên họp, kiểm điểm công tác...

   
Chiều 8/11, tại Yên Bái, lãnh đạo 3 Ban Chỉ đạo gồm Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và Ban Chỉ đạo Tây Nguyên họp, kiểm điểm công tác và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.
   
  Tham dự Hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Tây Bắc; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ; Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên Trần Việt Hùng; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và 14 tỉnh khu vực Tây Bắc.
   
   
  Từ sau Hội nghị giao ban 3 Ban Chỉ đạo tại TPHCM, ngày 14/9/2013, đến nay các Ban chỉ đạo tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Quyết định, Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ về phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, dân tộc, tôn giáo và xây dựng hệ thống chính trị.
   
  Nhiều vấn đề nổi lên được phát hiện, xử lý, giải quyết kịp thời, nhất là các vấn đề nóng. Các Ban Chỉ đạo kịp thời nắm tình hình, phân tích những hạn chế, bất cập và có giải pháp triển khai thực hiện như tập trung vào áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng hệ thống chính trị, tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng bền vững, xóa đói giảm nghèo nhanh và bền vững...
   
  Việc thực hiện liên kết trong chỉ đạo phát triển kinh tế có chuyển biến tích cực, chủ động tại mỗi vùng, tập trung vào quy hoạch vùng, thực hiện liên kết phát triển du lịch, phát triển nông lâm nghiệp, thủy sản gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm.
   
  Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ cho rằng cần có quy chế phối hợp làm việc giữa Ban Chỉ đạo với cấp ủy, chính quyền địa phương để thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ đưa 3 vùng còn khó khăn nhất cả nước từng bước đi lên, phát huy thế mạnh, tiến kịp các vùng khác trong cả nước.
   
  Tiềm năng, lợi thế của 3 vùng là khác nhau nên cần có cơ chế, chính sách phù hợp với tình hình cụ thể của từng vùng. Có giải pháp liên kết giữa nông dân với các thành phần kinh tế khác như gắn kết tiêu thụ, đầu ra cho nông dân, hạn chế việc cạnh tranh lẫn nhau giữa các tỉnh có lợi thế giống nhau...
   
   
  Kết luận Hội nghị giao ban, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá: Sau hội nghị giao ban năm 2013, các Ban Chỉ đạo có nhiều cố gắng, hoàn thành các nhiệm vụ mà Trung ương giao. Các mặt của đời sống xã hội của 3 vùng có chuyển biến, mang lại kết quả thiết thực, cuộc sống nhân dân dần thay đổi, ấm no hơn.
   
  Phó Thủ tướng biểu dương sự chủ động phối hợp của thành viên các Ban Chỉ đạo với lãnh đạo các tỉnh trong vùng, và đề nghị lãnh đạo 3 Ban Chỉ đạo và các tỉnh ủy chủ động nắm bắt tình hình an ninh chính trị trong địa bàn, không để những tình huống bất ngờ, bị động xảy ra. Từ đó có những đề xuất, kiến nghị kịp thời với cấp có thẩm quyền về các lĩnh vực, nhất là an ninh chính trị, phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh và bảo đảm an sinh xã hội.
   
  Quan tâm chỉ đạo phát triển kinh tế, tái cơ cấu nông nghiệp, nâng cao năng suất lao động và đời sống nhân dân. Kiên quyết không để người dân các tỉnh khó khăn bị đói, Chính phủ sẵn sàng hỗ trợ cho người dân những lúc giáp hạt, khó khăn.
   
  Cần thông tin tuyên truyền mạnh mẽ hơn về những chính sách ưu việt của Đảng, Nhà nước đến người dân nhằm tạo sự hưởng ứng, đồng thuận của người dân. Đồng thời động viên nhân dân phát huy tự lực tự cường trong lao động sản xuất, nâng cao mọi mặt đời sống vật chất, tinh thần.
   
Theo Chinhphu.vn
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị ba Ban chỉ đạo Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO