Hội nghị ASEAN về môi trường năm 2020 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng

Yên Thi| 28/02/2020 18:19

(TN&MT) - Năm 2020, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức Hội nghị Nhóm công tác ASEAN về môi trường biển và đới bờ lần thứ 21, Hội nghị các quan chức cao cấp ASEAN về môi trường lần thứ 31 và các Hội nghị khác có liên quan tại TP. Đà Nẵng.

Đà Nẵng được lựa chọn là nơi diễn ra các Hội nghị ASEAN về môi trường

Theo hướng dẫn tổ chức các Hội nghị Bộ trưởng và Hội nghị quan chức cao cấp (SOM) chuyên ngành trong năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Ban thư ký ASEAN 2020, Bộ Tài nguyên và Môi trường được giao chủ trì tổ chức các sự kiện trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, trong đó bao gồm tổ chức Hội nghị Nhóm công tác ASEAN về môi trường biển và đới bờ lần thứ 21(AWGCME 21); Hội nghị các quan chức cao cấp ASEAN về môi trường lần thứ 31 (ASOEN 31) và các Hội nghị khác có liên quan.

Theo đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã giao Tổng cục Môi trường - đơn vị đầu mối các hoạt động hợp tác ASEAN về môi trường, chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan chuẩn bị tổ chức các Hội nghị này.

Cụ thể, Hội nghị AWGCME lần thứ 21 dự kiến từ ngày 13 – 15/5/2020 tại TP. Đà Nẵng. Hội nghị quan chức cao cấp ASEAN về môi trường lần thứ 31 và các Hội nghị khác có liên quan dự kiến từ ngày 16 – 22/8/2020 tại TP. Đà Nẵng.

Bộ Tài nguyên và Môi trường và Ban thư ký ASEAN quyết định lựa chọn thành phố Đà Nẵng là địa điểm tổ chức các Hội nghị vì đây sẽ là dịp để Việt Nam giới thiệu và quảng bá về văn hóa và hình ảnh đất nước, con người từ nhiều vùng, miền khác nhau của đất nước. Thành phố Đà Nẵng nhận được nhiều thiện cảm và ghi dấu ấn trong mắt bạn bè quốc tế thông qua việc được lựa chọn là địa điểm tổ chức thành công nhiều Hội nghị quốc tế lớn và quan trọng.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng là thành phố thứ 2 ở Việt Nam nhận được giải thưởng Thành phố bền vững về môi trường ASEAN năm 2011 và là một trong ba thành phố ở Việt Nam tham gia vào mạng lưới các Thành phố thông minh của ASEAN năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị ASEAN về môi trường năm 2020 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO