Hội CCB PVFCCo: Đóng góp tích cực trong công tác sáng kiến, cải tiến kỹ thuật

PV| 20/09/2022 06:26

Mỗi năm, trong toàn Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo) có trên 100 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất, làm lợi hàng chục tỷ đồng, trong đó có phần đóng góp không nhỏ của hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB).

Với môi trường làm việc chuyên nghiệp, truyền thống văn hóa sẻ chia, sự quan tâm, khích lệ động viên kịp thời của lãnh đạo và những chính sách phúc lợi từ những thành quả lao động mang lại, cán bộ hội viên Hội CCB PVFCCo luôn nêu cao phẩm chất anh Bộ đội cụ Hồ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được cấp trên giao phó, góp phần cùng CBCNV trong TCT hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong suốt thời gian qua. Trong đó, đáng chú ý nhất là những đóng góp tích cực của các hội viên trong công tác sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của PVFCCo.

Hiện PVFCCo đang quản lý, vận hành khai thác một khối lượng lớn thiết bị kỹ thuật, bao gồm các hệ thống đồng bộ. Tuy nhiên, sau nhiều năm vận hành, một số thiết bị đã xuống cấp. Thực tế đó đặt ra những yêu cầu mới trong công tác bảo đảm kỹ thuật nói chung, công tác vận hành, khai thác bảo đảm thông số nói riêng.

96de3603e1363ed0043682c04a8623a0.jpg
BCH Hội CCB PVFCCo nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt tại Đại hội

Để khắc phục sự thiếu đồng bộ và sự lạc hậu của hệ thống thiết bị, nhất là vấn đề tiêu hao năng lượng, chi phí thay thế, nhân công trong công tác vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa, lãnh đạo PVFCCo đã phát động và đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất. Đây là một trong những yêu cầu đặt ra trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ nhằm khơi dậy và phát huy tiềm năng, sáng tạo của cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật phục vụ cho yêu cầu nhiệm vụ đơn vị.

Nhận thức đúng đắn, đầy đủ ý nghĩa, mục tiêu, thực hiện phương châm phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật là một nhiệm vụ, đồng thời là một tiêu chí quan trọng để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tiếp tục phát huy truyền thống bản chất anh Bộ đội cụ Hồ, các cấp hội Hội CCB PVFCCo đã làm tốt việc vận động hội viên gương mẫu, hăng say lao động, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong SXKD, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, góp phần cùng toàn TCT hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD trong từng năm.

Các hội viên Hội CCB PVFCCo đã tham gia và có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào sản xuất góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, tăng năng suất lao động, tiết kiệm được hàng chục tỷ đồng chi phí. Theo thống kê, mỗi năm PVFCCo có trên 100 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất, làm lợi trên 20 tỷ đồng, trong đó có phần đóng góp không nhỏ của Hội viên CCB.

4da74ccdc1dc09aa3ee579dbb50e387c.jpg
Mỗi năm, trong toàn PVFCCo có trên 100 sáng kiến, cải tiến hợp lý hóa sản xuất, làm lợi hàng chục tỷ đồng, trong đó có phần đóng góp không nhỏ của Hội viên CCB

Cụ thể, Hội CCB PVFCCo hàng năm có từ 15 đến 20 hội viên đăng ký sáng kiến, cải tiến kỹ thuật tập trung chủ yếu tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ. Một số đồng chí là tác giả của sáng kiến, một số đồng chí là đồng tác giả. Như trong năm 2014, CCB có 20 sáng kiến; năm 2015 có 26 sáng kiến; năm 2016 có 19 sáng kiến; 13 ý tưởng...

Lãnh đạo CCB PVFCCo chia sẻ, để phong trào được thường xuyên, liên tục, ngoài công tác tuyên truyền vận động và những hình thức khuyến khích hội viên thì Hội CCB PVFCCo đặt nhiệm vụ trọng tâm hàng năm là vận động các hội viên thi đua lao động giỏi, “phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, đóng góp ý tưởng, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, tiết kiệm nguyên vật liệu, vật tư, tiết giảm chi phí sản xuất hoàn thành kế hoạch của đơn vị.

3d73259ac06e27d540c29bd47a951246.jpg
Hội CCB PVFCCo luôn đề cao công tác bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

Ghi nhận những thành tích đã đạt được, trong những năm qua, Hội CCB PVFCCo đã được tặng thưởng các danh hiệu: Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ, cờ thi đua và Bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam liên tục trong tất cả các năm từ ngày thành lập đến nay. Giấy khen của Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và nhiều bằng khen, giấy khen cho các tổ chức Hội, hội viên tại các Chi hội.

Các hội viên Hội CCB PVFCCo luôn tự hào đã đóng góp đáng kể trong quá trình hình thành và phát triển của TCT hơn 10 năm qua, đồng thời cũng tự đặt cho mình trách nhiệm tiếp tục mang hết nhiệt tình để đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển bền vững của TCT, xây dựng Hội CCB trong sạch vững mạnh theo chủ đề của đại hội lần thứ II là: “Phát huy bản chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ, Cựu chiến binh PVFCCo Trung thành, Đoàn kết, Gương mẫu, Đổi mới, Nghĩa tình, xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, góp phần vào sự phát triển bền vững của PVFCCo”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội CCB PVFCCo: Đóng góp tích cực trong công tác sáng kiến, cải tiến kỹ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO