Hội An: Mở rộng không gian phố đi bộ

12/04/2017 00:00

(TN&MT) Ngày 12/4, UBND thành phố Hội An đã tổ chức khai trương  mở rộng không gian “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” 2017 (giai đoạn 1).

Từ tháng 6/2004, đề án “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” đã được UBND Thị xã Hội An (nay là thành phố) phê duyệt và thống nhất tổ chức tại Khu phố cổ. Đến nay, đề án đã trở thành một sản phẩm văn hóa du lịch riêng có mang thương hiệu Hội An.

Sau một thời gian triển khai, đề án đã nhanh chóng nhận được ủng hộ của nhân dân trong khu vực bởi nó đã mang lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng và góp phần phát triển kinh tế du lịch tại Hội An.

Những du khách đầu tiên đặt chân trên tuyến đi bộ mà Thành phố Hội An khai trương sáng 12/4
Những du khách đầu tiên đặt chân trên tuyến đi bộ mà Thành phố Hội An khai trương sáng 12/4

Phát huy những hiệu quả từ đề án, thành phố Hội An tiếp tục mở rộng không gian “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” năm 2017 (giai đoạn 1). Theo đó, không gian mở rộng bao gồm toàn bộ đường Trần Phú, đường Nguyễn Huệ, toàn bộ đường Công Nữ Ngọc Hoa, toàn bộ đường trước Quảng trường (dọc sông Hoài), đường từ Trần Phú đến ngã tư Nguyễn Huệ và Phan Châu Trinh.

Ông Võ Phùng, Giám đốc Trung tâm Văn hoá- Thể Thao Thành phố Hội An cho biết: Bên cạnh việc mở rộng không gian, thành phố Hội An cũng sẽ bố trí nhiều hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn như: trò chơi dân gian, chợ ẩm thực, phố nghệ thuật… vừa góp phần thu hút du khách xuống khu vực này, vừa kéo giãn mật độ khách tại khu vực “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” hiện tại.

“Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” là sản phẩm văn hóa du lịch quan trọng góp phần thu hút du khách đến với Hội An, từ đó mang lại nhiều hiệu quả kinh tế và những giá trị tinh thần cho người dân. Kế hoạch mở rộng này hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một không gian rộng rãi, thoáng mát để trải nghiệm những hoạt động văn hóa đặc sắc tại Hội An.

Chị Nguyễn Thị Trâm, hộ kinh doanh trên tuyến phố đi bộ mới khai trương cho biết: việc mở rộng phố cổ sẽ tạo điều kiện cho du khách tìm hiểu, tham quan thêm nhiều địa điểm văn hoá trên phố cổ, điều đó cũng tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh tổ chức buôn bán được tốt hơn, bài bản, nề nếp hơn...

Được biết, trước đó Thành phố Hội An cũng đã mở rộng phố đi bộ ra đường Nguyễn Phúc Chu nhân dịp kỷ niệm 16 năm Hội An được công nhận là Di sản Văn hóa thế giới.

Tin, ảnh: Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội An: Mở rộng không gian phố đi bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO