Hội An: Cứu hộ cá heo đi lạc vào rừng dừa Bảy Mẫu

24/09/2018 12:42

(TN&MT) - Sáng 24/9, một chú cá heo bị thương phần đầu đã đi lạc vào khu vực rừng dừa nước Bảy Mẫu thuộc xã Cẩm Thanh (TP. Hội An).

Chú cá heo đi lạc vào rừng dừa Bảy Mẫu
Chú cá heo đi lạc vào rừng dừa Bảy Mẫu

Sau khi phát hiện chú cá heo trong khu vực rừng dừa, người dân địa phương đã báo cáo chính quyền xã Cẩm Thanh, và TP. Hội An. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chính quyền TP. Hội An chỉ đạo Ban quản lý khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm cùng người dân tập trung cứu hộ.  

Theo thông tin từ ông Huỳnh Xuân Tranh, cán bộ thủy sản xã Cẩm Thanh cho biết: Vào lúc 7h30 sáng nay, người dân thôn Hói Lăng xã Cẩm Thanh, TP. Hội An đã phát hiện một chú cá heo biển đang lạc, bơi trong khu du lịch sinh thái rừng dừa nước trong tình trạng bị thương ở phần đầu.

Người dân và nhân viên khu bảo tồn cứu hộ cá heo
Người dân và nhân viên khu bảo tồn cứu hộ cá heo

Theo ghi nhận, cá heo có chiều dài khoảng 1,3m, nặng khoảng 60 kg, phần đầu của cá bị thương không rõ nguyên nhân. Nhân viên Bảo tồn biển Cù Lao Chàm và người dân đã đưa cá heo lên thuyền thúng chữa trị vết thương.

Vào lúc 11h trưa cùng ngày, cá heo đã được các nhân viên khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm và người dân địa phương đưa ra khỏi khu vực cửa biển Cửa Đại và thả thả cá trở về biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội An: Cứu hộ cá heo đi lạc vào rừng dừa Bảy Mẫu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO