Hồi âm nạn ô nhiễm tại bãi rác Noong Bua - Điện Biên

23/12/2015 00:00

(TN&MT) - Mới đây, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị và Xây dựng tỉnh Điện Biên đã có công văn trả lời Báo Tài nguyên và Môi trường về bài báo “Bãi rác Noong Bua: Người dân kêu trời vì ô nhiễm”.

Bãi rác thải Noong Bua gần các hộ dân nhưng không được chôn lấp và khử mùi khiến người dân bức xúc
Bãi rác thải Noong Bua gần các hộ dân nhưng không được chôn lấp và khử mùi khiến người dân bức xúc

Sau khi nhận được công văn số 344/BAOTN&MT ngày 06/12/2015 về việc đề nghị phản hồi thông tin “Bãi rác Noong Bua: Người dân kêu trời vì ô nhiễm” Báo Điện tử TN&MT đăng ngày 06/12/2015, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị và xây dựng tỉnh Điện Biên xin trả lời như sau:

Việc thực hiện công tác vận hành bãi chôn lấp và xử lý chất thải sinh hoạt của UBND thành phố Điện Biên Phủ. Công tu đang thực hiện theo hợp đồng số 05/2015/HĐ-CTDVCI giữa phòng Quản lý đô thị thành phố Điện Biên Phủ với Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị và xây dựng tỉnh Điện Biên. Dựa trên dự toán được duyệt tại Quyết định số 89/QĐ-UBND ngày 05/02/2015 của UBND thành phố Điện Biên Phủ. Hiện tại, Công ty vẫn đang thực hiện theo định mức được quy định tại Quyết định số 592/QĐ-BXD ngày 30/5/2015 của Bộ Xây dựng. Và cán bộ giám sát của Công ty cũng đã chỉ đạo tăng cường phun chế phẩm vi sinh nhiều hơn so với dự toán nhằm khắc phục tốt nhất tình trạng mùi hôi phát sinh từ rác. Tuy nhiên vì là bãi chôn lấp nên không thể triệt để đối với mùi rác được. Và bãi rác đã vận hành từ năm 10993 nên đang rơi vào trạng thái quá tải.

Toàn văn công văn
 

PV

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồi âm nạn ô nhiễm tại bãi rác Noong Bua - Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO