Hồi âm bài “Tỉnh lộ...đau khổ”: Sở GTVT Nghệ An yêu cầu sửa chữa

12/12/2014 00:00

(TN&MT) - Sau khi Báo TN&MT online phản ánh, Sở GTVT tỉnh Nghệ An đã giao Cty CP Trung Tín tiến hành duy tu, chở đất san lấp ổ gà, ổ voi... bảm bảo an toàn cho...

   
(TN&MT) - Ngày 23/11/2014, Báo Tài ngyên & Môi trường online có bài viết phản ánh tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của tỉnh lộ 532 qua bài “Tỉnh lộ...đau khổ”. Sau khi báo phản ánh, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An đã ra công văn giao cho Công ty Cổ phần Trung Tín là đơn vị trực tiếp quản lý tuyến đường trên tiến hành duy tu, chở đất san lấp ổ gà, ổ voi... để đảm bảo an toàn cho người đi đường. Tuy nhiên, vẫn còn đó những nỗi lo, nỗi ám ảnh đối với người tham gia giao thông và các hộ dân ven đường.
   
Đoạn đường đang được sửa chữa, khắc phục xuống cấp
   
  Ông Nguyễn Văn Tiệp là đại diện của Công ty Cổ phần Trung Tín, và là người chịu trách nhiệm quản lý trực tiếp tuyến đường trên cho biết: "Sau khi được Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An giao nhiệm vụ chở đất, san lấp ổ gà, ổ voi... tỉnh lộ 532, mặc dù phía Sở Giao thông Vận tải Nghệ An chưa cấp kinh phí nhưng chúng tôi cũng đã lên kế hoạch duy tu, ngày 2/12/2014 công việc duy tu được tiến hành, dự kiến đến ngày 10/12/2014 là công việc san lấp ổ voi, ổ gà... hoàn thành".
   
  "Kinh phí duy tu đường bộ mỗi năm chỉ được cấp khoảng 3 tỷ đồng nên việc làm mới đường nhựa là rất khó, mỗi năm chỉ làm được khoảng một đoạn đường ngắn. Hiện nay tuyến đường này đã gần như hết nhựa nhưng việc làm mới hoàn toàn tỉnh lộ 532 là công việc rất lâu dài vì thiếu kinh phí" - Ông Tiệp cho biết thêm.
   
   
  Như đã phản ánh, tỉnh lộ 532 nhiều năm qua đã bị xuống cấp nghiêm trọng, ổ voi, ổ gà xuất hiện chi chít kèm theo đó là tình trạng ô nhiễm bụi đất, đá... ở mức đáng báo động, mặc dù các ổ voi, ổ gà đã được khắc phục phần nào nhưng việc san lấp bằng đất đá đang dần hóa đường nhựa thành đường đất thì tình trạng ô nhiễm bụi đất đá sẽ càng nghiêm trọng hơn. Và có một điều chắc chắn là khi trời mưa xuống mặt đường sẽ trơn trượt, gây nguy hiểm cho người đi đường. Không những thế, nhiều nơi khi mưa xuống sẽ tạo thành những cái ao tự nhiên vì  không có kênh mương như đoạn qua UBND xã Châu Hồng. Dưới sức nặng của các xe tải và xe quá tải thường xuyên chạy trên tuyến đường này thì việc duy tu kiểu chắp vá bằng đất đá thì liệu sẽ được bao lâu? Nỗi lo sống chung với một môi trường ô nhiễm và một tuyến đường "đau khổ" vẫn còn đó đối với bao người dân.
   
Ông Nguyễn Văn Tiệp – Đại diện đơn vị quản lý tuyến đường cho rằng, đường xuống cấp chủ yếu
do xe quá tải gây ra
    
   
  Theo ông Nguyễn Văn Tiệp cho biết: "Tỉnh lộ 532 thường xuyên phải gánh những phương tiện quá tải trong nhiều năm qua, tuy phía Công ty Trung Tín đã có nhiều báo cáo phản ánh thực trạng trên về Sở Giao thông Vận tải Nghệ An nhưng tình hình vẫn không được cải thiện".
   
 Xe quá tải vẫn ngang nhiên “hành” tỉnh lộ 532
    
   
  Theo ghi nhận của PV thì vào những ngày nắng, nhiều hộ dân ven đường phải tự bơm nước rồi tưới lên mặt đường cho đỡ bụi, và trên tuyến đường vẫn còn nhiều ổ voi, ổ gà chưa được san lấp, một số địa điểm chỉ đổ đất rồi gạt qua loa chứ không được lu lèn cẩn thận. Có thể kể đến một số đoạn như khu vực qua Chắm E, thuộc xã Châu Hồng, đoạn qua Mong Xanh, thuộc xã Châu Tiến... điều này sẽ gây nguy hiểm, tiềm ẩn tai nạn cho người tham gia giao thông bằng xe máy.
   
   
  Thực trạng ô nhiễm bụi đất đá, đường nhựa đang hóa dần thành đường đất, phương tiện giao thông quá tải thường xuyên qua lại trên tuyến tỉnh lộ 532, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông... đang là những nỗi ám ảnh, băn khoăn, lo lắng hàng ngày của bao người dân nơi đây.
   
Bài & ảnh: P. Tuân – V. Định
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồi âm bài “Tỉnh lộ...đau khổ”: Sở GTVT Nghệ An yêu cầu sửa chữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO