Xã hội

Học Viện Báo chí và Tuyên truyền phát động Cuộc thi Chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4

Hoài Thu 31/01/2024 - 22:51

(TN&MT) - Ngày 31/1, Học Viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức “Lễ phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024”, nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết số 35 - NQ/TW của Bộ Chính trị khoá XII về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Tham dự Lễ phát động, có GS.TS Lê Văn Lợi - Phó Giám đốc Học viện - Trưởng ban Chỉ đạo 35 Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Về phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền có PGS.TS Mai Đức Ngọc - Chủ tịch Hội đồng trường - Trưởng ban Chỉ đạo 35 Học viện; PGS.TS Phạm Minh Sơn - Phó Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc Học viện cùng đại diện các trường Đại học Ngoại Thương, Học viện Hành chính Quốc gia, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, trường Quản trị Kinh doanh HSP, Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, trường Đại học FPT và toàn thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và các em sinh viên Học viện.

anh-chup-man-hinh-2024-01-31-luc-13.25.59.png
PGS.TS Mai Đức Ngọc - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng - Trưởng ban Chỉ đạo 35 Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu khai mạc Lễ phát động

Phát biểu khai mạc Lễ phát động, PGS.TS Mai Đức Ngọc - Chủ tịch Hội đồng - Trưởng ban Chỉ đạo 35 Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết, cuộc thi này có ý nghĩa vô cùng quan trọng khi cả nước đang tiếp tục thực hiện các Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, Đại hội Đảng XI, Đại hội Đảng V năm 2024 của Bộ Chính trị với mục tiêu củng cố bảo vệ nền tảng Đảng và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới.

Qua 3 năm tham gia cuộc thi, Học viện Báo chí và Tuyên truyền là một trong những đơn vị đóng góp tích cực và có nhiều thành tích trong các cuộc thi. Với các bài dự thi phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, trong đó có gần 15.000 bài dự thi, 13.500 bài viết của Đoàn viên, sinh viên, học viên tham gia.

Năm 2023, Học viện đã vinh dự đạt 6 giải thưởng của cuộc thi, bao gồm: 1 giải A, 1 giải C, 3 giải khuyến khích và 1 giải triển vọng. Tiếp nối thành công của Cuộc thi năm 2021, 2022, 2023, quán triệt và thực hiện tốt công tác xây và chống, lấy cái đẹp dẹp cái xấu; Cuộc thi năm nay được bổ sung và phát triển thêm so với các năm trước về mục đích yêu cầu, thành phần tham gia và cách thức tổ chức thực hiện.

anh-chup-man-hinh-2024-01-31-luc-13.27.21.png
Toàn cảnh Lễ phát động

Cuộc thi tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng, qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ Đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên; đồng thời cung cấp những luận cứ khoa học và hình thành nguồn bài viết phong phú có chất lượng, phục vụ trực tiếp cho công tác tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Thông qua cuộc thi cũng để phát hiện, đào tạo bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng cho lực lượng thực hiện công tác này, hình thành mạng lưới các lực lượng bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ lâu dài, bền vững. Qua đó, PGS. TS Mai Đức Ngọc mong muốn từ những nguồn sản phẩm có chất lượng, có tính chiến đấu cao của báo chí sẽ phục vụ trực tiếp công tác tuyên truyền không chỉ ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền mà còn lan tỏa phong trào tới các trường Đại học và các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn cả nước.

anh-chup-man-hinh-2024-01-31-luc-13.26.43.png
GS. TS Lê Văn Lợi - Uỷ viên Ban thường vụ Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện - Trưởng ban Chỉ đạo 35 Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động, GS. TS Lê Văn Lợi - Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cho biết, qua các kỳ họp Trung ương và tổng kết lý luận thực tiễn 40 năm đổi mới đất nước cũng như chuẩn bị cho kỳ Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 14 của Đảng đầu năm 2026, từ bối cảnh đó đặt ra yêu cầu rất cao đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Vì vậy, người tham gia Cuộc thi, báo chí tuyên truyền cần phải có những bài viết mang nhiều kinh nghiệm hay đã đúc kết trong đời sống hoặc từ các đơn vị riêng, có sự sàng lọc, lựa chọn cẩn thận các bài viết để có thể lan tỏa rộng rãi tư tưởng, nền tảng của Đảng trong toàn xã hội. Lần này Ban Tổ chức cuộc thi năm 2024 mong muốn các cá nhân, tổ chức tham dự giải phát huy được những năm lực vốn có.

Để thực hiện được điều đó, cũng rất cần sự chỉ đạo thống nhất thông suốt từ Đảng uỷ, Hội đồng Trường, Ban Giám đốc, các đoàn thể Chính trị xã hội trong Học viện và cần có sự kiểm tra, giám sát, đặt dưới sự kiểm tra toàn diện của cấp uỷ Đảng các đơn vị. Bên cạnh đó, cần tăng cường bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ Đảng viên, đặc biệt là cho học viên, sinh viên nắm được những kiến thức và kỹ năng nhằm đưa ra những sản phẩm có chất lượng và đạt tính hiệu quả cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học Viện Báo chí và Tuyên truyền phát động Cuộc thi Chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO