Học sinh TP.HCM được nghỉ thêm đến hết 16/2 để phòng chống nCoV

Mai Đan| 06/02/2020 22:18

(TN&MT) - Cuối giờ chiều 6/2, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM thông báo học sinh TP.HCM được nghỉ thêm đến hết ngày 16/2 để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra.

Học sinh được nghỉ thêm để phòng chống nCoV (Ảnh minh họa)

Cụ thể, tại buổi tập huấn trực tuyến công tác phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV với các trường học và các quận huyện vào chiều 6/2, Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM đã thông báo việc UBND.TP chấp nhận cho học sinh các cấp trên toàn thành phố sẽ nghỉ học cả chính khóa và ngoại khóa đến hết ngày 16/2/2020.

Việc học sinh được nghỉ thêm một tuần lễ từ 10-16/2 được Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM đề xuất lên lãnh đạo thành phố xem xét, sau khi trao đổi chuyên môn với phía Sở Y tế TP.HCM. Theo đó, lý do kéo dài thời gian tạm nghỉ học nhằm đảm bảo phòng chống dịch nCoV xâm nhập, lây lan trong môi trường học đường, đảm bảo sức khỏe của học sinh là đối tượng chưa đủ ý thức và hạn chế về kỹ năng tự phòng ngừa.

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM, trong hai tuần tạm nghỉ để phòng bệnh, các trường và giáo viên phải có trách nhiệm rà soát kế hoạch dạy học để có sự điều chỉnh, bổ sung hợp lý. Về việc đảm bảo đúng và đủ chương trình học sau thời gian nghỉ, sẽ chờ ý kiến chỉ đạo từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, hoặc nới dài thời gian học kỳ 2, hoặc các trường sẽ phải linh động có kế hoạch dạy bù học bù.

Ủy ban nhân dân thành phố tiếp tục giao Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM phối hợp với Sở Y tế TP.HCM tích cực hướng dẫn các trường học tổ chức các biện pháp phòng, chống, không để dịch bệnh lây lan trong trường học.

Các quận, huyện trên địa bàn cũng phải có trách nhiệm rà soát, thực hiện nghiêm việc tạm dừng hoạt động của các hoạt động ngoại khóa, trung tâm ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống và giữ trẻ nhằm phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh TP.HCM được nghỉ thêm đến hết 16/2 để phòng chống nCoV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO