Học sinh Sơn La nghỉ học thêm 2 tuần đến 17/3

Nguyễn Nga| 03/03/2020 09:51

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Sơn La đã có Công văn số 540/UBND-KGVX ngày 2/3 về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh Covid-19.

Công văn số 540/UBND-KGVX ngày 2/3/2020 của UBND tỉnh Sơn La về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La chỉ đạo Sở Giáo dục và đào tạo; UBND các huyện, thành phố Sơn La thông báo đến các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT, học viên giáo dục thường xuyên, sinh viên các Trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 17/3.

Đối với lưu học sinh Lào đã quay trở lại trường học tập, yêu cầu các Trường Cao đẳng, Đại học đóng trên địa bàn tỉnh Sơn La tăng cường giám sát y tế (đo thân nhiệt, khai thác tiền sử dịch tễ...), quản lý chặt chẽ các lưu học sinh trong vòng 14 ngày, không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, hạn chế tối đa việc ra ngoài khu ký túc xá.

Tổ chức tuyên truyền, tư vấn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ngay khi lưu học sinh nhập trường. Đối với các trường hợp bệnh nghi ngờ, có triệu chứng sốt, ho, khó thở và có yếu tố dịch tễ phải thông báo ngay cho Trung tâm Y tế các huyện, thành phố trên địa bàn để phối hợp triển khai các biện pháp xử lý y tế phù hợp.

Tuyên truyền vận động học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên nhà trường thường xuyên thực hiện vệ sinh phòng bệnh (vệ sinh môi trường, khu vực ký túc xá, phòng học, vệ sinh cá nhân...) theo đúng khuyến cáo của ngành y tế.

Giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhân dân, lưu học sinh Lào nhập cảnh qua các cửa khẩu vào tỉnh Sơn La.

Sơn La phun khử khuẩn tại các trường học

Sở Ngoại vụ có trách nhiệm thông báo đến các tỉnh Bắc Lào có lưu học sinh Lào học tập tại Sơn La tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 17/3.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị chuyên môn liên quan tăng cường công tác phòng, chống dịch theo quy định tại các trường học; thường xuyên báo cáo diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh với cấp có thẩm quyền.

Trước đó, ngày 2/3, toàn bộ học sinh khối Trung học phổ thông và học sinh giáo dục thường xuyên, sinh viên các Trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Sơn La đã đi học trở lại sau 1 tháng nghỉ học để phòng, tránh dịch bệnh Covid-19.

Tại Trường Cao đẳng Y tế Sơn La, Trường Cao đẳng Sơn La có tổng số 280/675 lưu học sinh Lào nhập học. Trong đó, có 5 em tại Trường Cao đẳng Y tế Sơn La có biểu hiện viêm đường hô hấp (ho, không sốt); 5 trường hợp lưu học sinh Lào nhập cảnh qua cửa khẩu Chiềng Khương (xã Chiềng Khương, huyện Sông Mã) có triệu chứng sốt, lực lượng chức năng đã đề nghị các em quay về nước.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tối 2/3, UBND tỉnh Sơn La đã ban hành công văn cho toàn bộ học sinh các khối nghỉ học thêm 2 tuần nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Sơn La nghỉ học thêm 2 tuần đến 17/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO