Hoang sơ bán đảo Đá Kẹp

19/12/2017 16:22

(TN&MT) - Đá Kẹp là tên xưa của làng, ngôi làng nằm khuất giữa núi Đá Kẹp và sông Đá Kẹp. Bây giờ làng có tên mới là Phú Hải nhưng người dân vẫn quen gọi tên cũ của làng. Đá Kẹp thuộc xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Con đường sạch và yên tĩnh dẫn về bán đảo Đá Kẹp
Con đường sạch và yên tĩnh dẫn về bán đảo Đá Kẹp

Cách TP. Huế khoảng 60 km hướng về phía Nam, làng Đá Kẹp ở trong thế núi đá và biển cả bao bọc xung quanh. Những năm chiến tranh đi vào làng chỉ có một con đường qua cổng Đá Kẹp. Hai viên đá lớn kẹp lại chỉ còn vừa lối một người đi.

Đàn Sơn Dương giữa núi rừng
Đàn Sơn Dương giữa núi rừng
 

Chuyện kể rằng, hồi đó giặc Pháp đã vào Đá Kẹp là chết chứ không có đường quay ra. Bởi Đá Kẹp là một căn cứ Cách mạng. Có lần một toán lính Pháp vừa vào được cổng làng thì đã vấp phải mìn của ta gài sẵn. Mìn nổ, một tên bị thương cụt chân. Những tên giặc còn sống sót kéo lê tên bị thương chạy trốn mà không kịp lấy theo cẳng chân đồng bọn. Từ đó Đá Kẹp trở thành nỗi kinh hoàng của giặc Pháp.

Biển đảo bên núi rừng và những đốm hoa khoe sắc ở Đá Kẹp
Biển đảo bên núi rừng và những đốm hoa khoe sắc ở Đá Kẹp

Những năm gần đây địa danh Đá Kẹp được nhiều người đến tham quan du lịch, đặc biệt là nhiều bạn trẻ sinh viên thích khám phá vẻ núi non, biển đảo gần như còn hoang sơ này.

Vách đá đen bên bãi cát trắng mịn
Vách đá đen bên bãi cát trắng mịn

Một số du khánh thì đi bằng xe máy, hay xe đạp tự khám phá bán đảo Đá Kẹp đẹp một cách kỳ lạ này. Một số tay chơi khác thích khám phá bằng cách vượt núi rừng và lặn lội xuống bán đảo Đá Kẹp này chỉ để được... câu cá.

Theo con đường mòn thảm nhựa ven theo sườn núi du khách chiêm ngưỡng bán đảo Đá Kẹp được bao bọc rộng lớn bởi mênh mông trời nước, núi non và mây bay. Đó còn là những bãi đá đen bóng nhẵn, những cơn sóng trắng xóa vẫn âm thầm vỗ ầm ào, những cánh rừng phi lao xanh mướt, những đốm hoa rừng sắc đỏ, những đàn sơn Dương đủng đỉnh gặm cỏ, làm cho cảnh sắc nơi trở nên thật bí ẩn và đầy chất hoang sơ.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoang sơ bán đảo Đá Kẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO