Hoàng Mai - Hà Nội: Bất lực trước bãi xe trái phép của công ty Ánh Dương?

04/08/2017 00:00

(TN&MT) - Tại lô đất CC6B thuộc bán đảo Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) xuất hiện bãi trông giữ xe trái phép từ nhiều năm nay gây mất trật tự,...

(TN&MT) - Tại lô đất CC6B thuộc bán đảo Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) xuất hiện bãi trông giữ xe trái phép từ nhiều năm nay gây mất trật tự, an toàn giao thông trong khu vực. Tuy nhiên cơ quan quản lý vẫn chưa hề có biện pháp xử lý triệt để.
 
Lô đất CC6B tại bán đảo Linh Đàm thuộc đất dự án để làm khu công cộng và cây xanh, do Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) làm chủ đầu tư đang quản lý. Hiện nay, bãi xe này có 4 chủ khác nhau, trong đó có 3 cá nhân và 1 tổ chức là Công ty Ánh Dương.
 
Mặc dù là đất dự án nhưng bãi trông giữ xe trái phép này hoạt động nhiều năm nay trước sự bất lực của chính quyền quận Hoàng Mai và phường Hoàng Liệt
Mặc dù là đất dự án nhưng bãi trông giữ xe trái phép này hoạt động nhiều năm nay trước sự bất lực của chính quyền quận Hoàng Mai và phường Hoàng Liệt
 
Theo ghi nhận của phóng viên, bãi trông giữ xe nằm trên khu đất rộng hàng nghìn mét vuông được bao bởi những lớp tôn xung quanh, ngay cạnh tòa chung cư HH3, HH4 thuộc Khu đô thị Linh Đàm. Bên trong có hàng trăm chiếc xe ôtô các loại được gửi tại đây. Chỉ khoảng 2 giờ trong buổi sáng có hàng chục chiếc xe ra vào nơi này.
 
Trong vai một người dân đi gửi xe hàng tháng tại khu vực này, phóng viên đã tiếp cận một nhân viên trông giữ xe tại đây và được biết giá gửi xe ở bãi xe là 50.000đồng/lượt và 900.000đồng/xe/tháng tùy từng loại xe. Nếu muốn gửi xe cố định có mái che thì giá sẽ cao hơn một chút.
 
Anh Nguyễn Văn Sáng người dân sống gần khu vực cho hay: Bãi trông giữ xe này hoạt động nhiều năm nay. Người ta cho gửi cả ngày lẫn đêm, bãi chủ yếu trông giữ xe con và xe tải. Bãi này hoạt động từ lâu không có giấy phép nên không biết có đảm bảo an toàn cháy nổ hay không khi mà với hàng trăm chiếc ô tô gửi tại đây lỡ có vấn đề gì thì rất nguy hiểm vì nó nằm gần các tòa nhà cao tầng đông dân cư.
 
Thường xuyên đi bộ tại đây, chị Nguyễn Thị Lan (người dân sống gần khu vực) phản ánh: Vào giờ cao điểm, lượng phương tiện lưu thông trên đường rất lớn, việc các loại xe ra vào bãi trông giữ xe này khiến giao thông ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Mỗi khi tôi đi bộ qua đây đều rất sợ, tài xế chạy xe vào gửi phóng nhanh, bấm còi ầm ĩ khiến mọi người ở đây đều bức xúc chứ không riêng gì tôi. Đề nghị cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý dứt điểm.
 
Báo cáo ngày 21/7/2017 của UBND phường Hoàng Liệt gửi UBND quận Hoàng Mai kiến nghị cho phép các bãi xe này tồn tại
Báo cáo ngày 21/7/2017 của UBND phường Hoàng Liệt gửi UBND quận Hoàng Mai kiến nghị cho phép các bãi xe này tồn tại
 
Để làm rõ thông tin, phóng viên đã có buổi làm việc với phường Hoàng Liệt. Tại đây, ông Đặng Trường Giang - phòng Quản Lý Đô thị cho biết: Hiện nay, tại lô đất CC6B gồm 3 bãi xe cạnh nhau, trong đó bãi của Công ty Ánh Dương là có quy mô lớn nhất, tất cả các bãi trông giữ xe này đều không có giấy phép hoạt động. UBND phường đã phối hợp với Đội thanh tra giao thông vận tải, Công an quận nhiều lần kiểm tra xử lý, xử phạt. Trong thời gian sắp tới chúng tôi sẽ cương quyết xử lý dứt điểm nếu như các đơn vị không xin được cấp phép tạm thời.
 
Tuy nhiên, trên thực tế thì các bãi trông giữ xe kể trên vẫnn hoạt động ngang nhiên "trước mặt" các cơ quan chức năng, trong khi chính quyền phường Hoàng Liệt cũng chỉ kiểm tra, xử phạt rất hạn chế. Điều này khiến dư luận đặt câu hỏi phải chăng, UBND quận Hoàng Mai, Thanh tra Xây dựng, Thanh tra giao thông cũng như chính UBND phường Hoàng Liệt đang buông lỏng trong công tác quản lý, để bãi đỗ xe trái phép ngang nhiên hoạt động, coi thường pháp luật?.
 
Trước thực trạng trên, đề nghị UBND TP. Hà Nội và các cơ quan có thẩm quyền sớm vào cuộc xử lý dứt điểm vụ việc.
 
Báo điện tử TN&MT sẽ tiếp tục thông tin/.
 
Bích Động - Duy Tân
 
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Mai - Hà Nội: Bất lực trước bãi xe trái phép của công ty Ánh Dương?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO