Hoàn lưu bão số 3 gây thiệt hại khoảng 25 tỷ đồng tại Lào Cai

20/08/2016 00:00

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, tại tỉnh Lào Cai đã có mưa lớn xảy ra trên diện rộng với lượng mưa phổ biến từ 80 – 90 mm, gây lũ lớn trên...

 

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, tại tỉnh Lào Cai đã có mưa lớn xảy ra trên diện rộng với lượng mưa phổ biến từ 80 – 90 mm, gây lũ lớn trên nhiều sông, suối làm thiệt hại về người và tài sản. Theo ước tính sơ bộ, thiệt hại về tài sản đến thời điểm này là khoảng 25 tỷ đồng.

Thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, tính đến 10 sáng ngày 20/8, trên địa bàn có một người bị mất tích do lũ cuốn trôi. Nạn nhân được xác định  là cháu Châu A Dế, 14 tuổi, ở xã Hầu Thào, huyện Sa Pa.

Mưa lũ cũng đã gây thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu của nhân dân. Trong đó có 37 ngôi nhà bị mưa lũ cuấn trôi và sập đổ hoặc tốc mái; 48 ha hoa màu bị ngập úng, 1,5 ha lúa mùa bị vùi lấp. Ngoài ra còn có 5 ha diện tích ao, hồ nuôi  trồng thủy sản bị nước vỡ hoặc tràn bờ, gây thiệt trên 70%.

Đặc biệt, mưa lũ đã gây sạt lở nhiều điểm taluy âm và taluy dương trên các tuyến đường như Quốc lộ 4, Quốc lộ 4D, đường trục xã Sơn Hà – Sơn Hải (huyện Bảo Thắng)…Đồng thời cuấn trôi 2 cầu dân sinh trên địa bàn xã Tả Van (huyện Sa Pa)…

Hiện mực nước lũ trên thượng nguồn sông Hồng đoạn chảy qua địa phận tỉnh Lào Cai đã vượt mức báo động 1 là 0,9 m.

Bích Hợp 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn lưu bão số 3 gây thiệt hại khoảng 25 tỷ đồng tại Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO