Hoàn Kiếm, Hà Nội: Tập trung nâng cao năng lực về quản lý chất lượng không khí

Huy An| 10/08/2020 17:31

(TN&MT) - Ngày 10/8, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Cơ quan hợp tác phát triển Đức – GIZ tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực quản lý chất lượng không khí cho cán bộ thuộc các phòng ban đơn vị của quận, lãnh đạo và nhân dân các phường trên địa bàn.

Ông Phạm Tuấn Long - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm thời gian qua chính quyền và người dân trên địa bàn đã có nhiều hành động, việc làm thiết thực góp phần cải thiện chất lượng không khí

Ông Phạm Tuấn Long - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết: Một trong những vấn đề đang được quan tâm nhiều nhất trên Thế giới và Việt Nam đó là ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Thủ đô Hà Nội.

Để tích cực cải thiện mức độ ô nhiễm, ngày 25/12/2019, UBND TP. Hà Nội ban hành Chỉ thị số 19/CT-UBND về các biện pháp khắc phục, hạn chế ô nhiễm, cải thiện chỉ số chất lượng không khí (AQI) trên địa bàn thành phố. Triển khai Chỉ thị này, ngày 31/12/2019, UBND quận Hoàn Kiếm ban hành văn bản số 2238/UBND-TNMT giao nhiệm vụ cho các Phòng ban đơn vị và UBND các phường về việc thực hiện biện pháp khắc phục, hạn chế ô nhiễm, cải thiện chỉ số chất lượng không khí (AQI) trên địa bàn quận.

Sau thời gian tích cực triển khai các hoạt động cụ thể, tính đến 1/7/2020 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã cơ bản hoàn thành việc xoá được các bếp than tổ ong. Phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm và các tuyến phố phụ cận đã góp phần hạn chế một lượng khí thải từ các loại ô tô, xe máy. Song song với đó UBND quận còn phối hợp với nhiều đơn vị trong nước và quốc tế mở nhiều lớp tập huấn nâng cao năng lực quản lý chất lượng không khí…

Ông  Patric Schalager – Quản lý dự án của cơ quan Hợp tác phát triển Đức GIZ  hy vọng sẽ truyền tải hết các kiến thức về khoa học môi trường và về quản lý chất lượng không khí cho cán bộ, nhân dân quận Hoàn Kiếm

Ông  Patric Schalager – Quản lý dự án của cơ quan Hợp tác phát triển Đức GIZ cho biết: "Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của quận Hoàn Kiếm trong việc thực hiện thành công chị thị số 15 của TP. Hà Nội về việc loại bỏ bếp than tổ ong. Đây cũng là một nội dung mà thành phố Hà Nội đã triển khai tích cực Dự án về cải thiện chất lượng không khí và giảm nhẹ biến đổi khí hậu là dự án toàn cầu. Dự án này được tài trợ bởi sáng kiến khí hậu quốc tế thuộc Bộ Môi trường, Bảo tồn thiên nhiên, Xây dựng và An toàn hạt nhân Cộng hòa Liên bang Đức và được thực hiện bởi tổ chức hợp tác quốc tế GIZ tại Việt Nam. 

 

Người dân được tuyên truyền hướng dẫn thay thế bếp than tổ ong 

Bà Ngụy Thị Khanh - Giám đốc Trung tâm phát triển sáng tạo xanh Green ID cho biết: Trung tâm đang tập trung vào việc cập nhật về các chính sách hiện hành và những nỗ lực xây dựng chính sách mới của Chính phủ, cũng như UBND TP. Hà Nội trong việc cải thiện chất lượng không khí. Tổ chức thảo luận về thực trạng ô nhiễm không khí hiện nay, những nguồn gây ra ô nhiễm không khí và mối liên hệ tình hình covid - 19 hiện nay. Đặc biệt là nội dung tác động của ô nhiễm không khí đối với sức khoẻ, môi trường, với sự phát triển kinh tế xã hội nói chung. Qua thảo luận để các địa phương nhận diện trên địa bàn mình hiện nay ô nhiễm đang diễn ra như thế nào. Từ đó các nhóm xác định những giải pháp gì cần phải thực hiện. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn Kiếm, Hà Nội: Tập trung nâng cao năng lực về quản lý chất lượng không khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO