Hoài Ân (Bình Định): Ký kết quy chế phối hợp tuần tra, xử lý vận chuyển lâm sản trái phép

26/07/2018 23:55

(TN&MT) - Ngày 26/7, ông Nguyễn Văn Hòa, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Hoài Ân (Bình Định), cho biết: Để thực hiện hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn, đơn vị đã ký kết Quy chế phối hợp tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông và vận chuyển lâm sản trái pháp luật với Công an huyện Hoài Ân.

LAM
Hạt Kiểm lâm huyện Hoài Ân tuyên truyền lưu động quản lý, bảo vệ rừng tới các khu dân cư trên địa bàn huyện

Theo đó, 1 Tổ công tác (05 người) với sự tham gia của lực lượng Kiểm lâm và Công an huyện Hoài Ân sẽ tăng cường tuần tra, kiểm tra lưu động trên tỉnh lộ 630, 638; các tuyến đường liên thôn, xã và các tuyến đường ra vào cửa rừng nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vận chuyển lâm sản trái phép và các loại phương tiện giao thông không đủ điều kiện lưu thông, chở quá khổ, quá tải trên địa bàn huyện. Công tác này được thực hiện từ nay đến hết năm 2018.

6 tháng đầu năm 2018, lực lượng Kiểm lâm huyện Hoài Ân đã tổ chức 162 lược tuần tra, truy quét, phát hiện và 23 vụ vi phạm, tạm giữ trên 27m3 gỗ các loại, 1 ô tô, 1 xe gắn máy và nhiều phương tiện khai thác khác; phá bỏ trên 3ha rừng trồng trên diện tích lấn chiếm trái phép. Hiện nay, đơn vị này đang tập trung hoàn chỉnh các hồ sơ để xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. “6 tháng đầu năm 2018, tình hình lấn chiếm và phá rừng ở Hoài Ân giảm hẳn, nhưng nổi lên chuyện vận chuyển lâm sản trái phép và lâm tặc rất manh động”, ông Hoàng Phi Long, Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân, đánh giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoài Ân (Bình Định): Ký kết quy chế phối hợp tuần tra, xử lý vận chuyển lâm sản trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO