Hoa Kỳ giúp TPHCM xây dựng Đề án thành phố thông minh

11/03/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều 10/3, Ủy ban nhân dân TPHCM đã có buổi làm việc với Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ về Đề án quy hoạch tổng thể TPHCM – thành phố...

 

(TN&MT) - Chiều 10/3, Ủy ban nhân dân TPHCM đã có buổi làm việc với Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ về Đề án quy hoạch tổng thể TPHCM – thành phố thông minh.

Theo đó, Đề án quy hoạch tổng thể TPHCM - thành phố thông minh sẽ xong bản dự thảo trong tháng 3 này. Đây là một bản quy hoạch mở, không đòi hỏi sự chính xác, bởi công nghệ luôn luôn phát triển và thay đổi. Với Đề án này, TPHCM mong muốn Hoa Kỳ hỗ trợ xây dựng Trung tâm thông tin (gọi) khẩn cấp, để tích hợp hệ thống liên lạc từ các tổng đài đến trực tiếp một đầu mối, không qua trung gian. Đó là ý kiến của ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân TPHCM trong buổi làm việc.

Ông Trần Vĩnh Tuyến cho rằng, để Đề án xây dựng thành phố thông minh được quy hoạch khoa học, TPHCM rất cần ý kiến đóng góp của nhiều chuyên gia và các tổ chức quốc tế. Ông Tuyến mong muốn phía Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ giúp đỡ, tư vấn về đề án này cũng như chia sẻ kinh nghiệm mà đơn vị đã thực hiện thành công ở những thành phố khác trên thế giới; giúp TPHCM xây dựng một trung tâm liên lạc nhanh để kịp thời xử lý cuộc gọi khẩn cấp như: báo cháy, cứu hỏa, an ninh...

Phát biểu tại buổi làm việc, ông David Ross, Giám đốc Quốc gia Việt Nam của Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ cho biết: Khi có bản thảo về đề án thành phố thông minh, hai bên sẽ tiếp tục bàn cụ thể về phương án phối hợp và hỗ trợ từng hạng mục. Cơ quan thuộc Chính phủ của Hoa Kỳ này sẽ đầu tư công nghệ, thiết bị để xây dựng một trung tâm gọi khẩn cấp cho TPHCM; thiết kế mạng lưới điện thông minh, sử dụng năng lượng xanh, năng lượng tái tạo với công nghệ tiên tiến của Hoa Kỳ. Trước mắt, đơn vị này sẽ tổ chức một cuộc hội thảo quốc tế về thành phố thông minh tại Hà Nội vào tháng 4 tới.

                                                                                 Thục Vy

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa Kỳ giúp TPHCM xây dựng Đề án thành phố thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO