Xã hội

Hòa Bình: Xuất hiện “lũ ống”, 1 học sinh bị cuốn trôi, đường hỏng nặng

Đà Giang – Nhật Lam 22/07/2024 - 20:05

(TN&MT) - Mưa lũ liên tục, khiến một số tuyến đường liên thôn, liên xã tại huyện vùng cao Đà Bắc (Hòa Bình) bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đáng nói là một cháu bé, học sinh lớp 3 trên đường về nhà bị lũ cuốn trôi.

hbinh-hien-truong-vu-lu-ong.jpg
Hiện trường vụ lũ ống

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Văn Sao, trưởng thôn xóm Tuổng Bãi, xã Mường Chiềng, huyện Đà Bắc cho biết: Hiện tại, người dân thôn bản đã tìm thấy thi thể của cháu Bùi Thị Chúc Linh, học sinh lớp 3, con ông Bùi Văn Liêng và bà Bùi Thị Hương, người của bản Tuổng Bãi. Chính quyền cơ sở và gia đình đang làm hậu sự theo phong tục địa phương cho cháu.

Cũng theo ông Sao, nguyên nhân là vào khoảng 18h ngày 21/7, cháu Linh cùng bác là anh Bùi Văn Vương đi xe máy từ dưới bản dưới lên đến gần khu vực Trường mầm non khu tái định cư thì bị dòng nước lũ bất ngờ ập đến, kéo theo đất, đá... Do dòng nước lớn, chảy xiết nên xe bị đổ, cháu Linh ngồi sau bị lũ cuốn trôi. Anh Vương lội nước theo để cứu cháu nhưng bất thành. Nước dốc, chảy xiết đã cuốn cháu trôi xuống phía dưới. Anh Vương cũng bị gãy 2 ngón tay trái, bị xước ở mặt.

Được biết, gia đình cháu Bùi Thị Chúc Linh là hộ nghèo của xã, đời sống gặp nhiều khó khăn.

hbinh-dbac-mua-lu-chau-be-1-.jpg
Gia đình cháu Linh là hộ nghèo, khó khăn

Trao đổi với PV, ông Bùi Mạnh Hường, Chủ tịch UBND xã Nánh Nghê (Đà Bắc) cho biết: Nửa tháng nay, mưa lũ liên tục khiến người dân gặp nhiều khó khăn. Nhiều tuyến đường bị đá lở. Hiện có mấy doanh nghiệp đang thi công ở đây đã xúc dọn, thông đường cho bà con.

hbinh-dbac-mua-lu-chau-be-8-.jpg
Đường bị sạt lở

Còn ông Vũ Tiến Tấn - Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đà Bắc thì cho biết: Đà Bắc là một huyện nghèo, ở vùng cao, nên đời sống của bà con còn gặp nhiều khó khăn. Vừa rồi mưa bão liên tục nên có một số tuyến đường giao thông bị sạt lở, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân*. Sau khi nắm bắt được tình hình, lãnh đạo huyện đã sớm chỉ đạo, phối hợp các lực lượng và doanh nghiệp để sớm “giải phóng” mặt đường.

hbinh-dbac-mua-lu-chau-be-13-.jpg
Sạt lở đường

Được biết, do ảnh hưởng của mưa bão kéo dài, khu vực dốc Sung, xóm Túp, xã Tiền Phong (km34), tuyến đường huyện ĐH 33 từ thị trấn đi xã Hiền Lương – Vầy Nưa – Tiền Phong đã bị đất, đá từ taluy dương lăn xuống lòng đường gây ách tắc giao thông; đường tỉnh lộ 433 cũng có một số đoạn bị sạt lở....

hbinh-dbac-mua-lu-chau-be-10-.jpg
Cả tảng đá lớn úp xuống đường

Ngay sau khi bị sạt lở, ách tắc giao thông, đơn vị quản lý đường bộ và chính quyền địa phương đã sớm bảo đảm an toàn giao thông và sau đó xúc gạt để thông tuyến…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình: Xuất hiện “lũ ống”, 1 học sinh bị cuốn trôi, đường hỏng nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO