Môi trường

Hòa Bình: Xem xét, giải quyết kiến nghị của cử tri về hoạt động mỏ đá Chiềng Châu

Đức Hải - Đà Giang 05/04/2024 14:47

(TN&MT) - Thời gian qua, người dân sinh sống gần mỏ đá Chiềng Châu kiến nghị giải quyết tình trạng khói bụi gây ô nhiễm bay ra từ mỏ đá Chiềng Châu (xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình). Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng vào cuộc, kiểm tra và giải quyết kiến nghị của người dân.

Trao đổi với PV, ông Hà Văn Tiệp, Chủ tịch UBND xã Chiềng Châu cho biết: Mấy ngày qua, nhận được phản ánh từ người dân địa phương, UBND xã Chiềng Châu đã phối hợp cùng với các phòng ban của huyện Mai Châu xuống kiểm tra, xác minh làm rõ việc người dân phản ánh mỏ đá Chiềng Châu nổ mìn gây ra khói bụi, ô nhiễm, cũng như ảnh hưởng của việc nổ mìn tới cuộc sống người dân. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ.

hbinh-khu-vuc-khai-thac-mo-da-va-xe-1-.jpg

Được biết, trước đó vào ngày 09/01/2024, tại nhà văn hóa xã Chiềng Châu, Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh gồm các ông: Đinh Đức Lân, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mai Châu; Sùng A Chênh, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; Tổ đại biểu HĐND huyện gồm các ông, bà: Hà Thị Dược, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Hà Trọng Lưu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Chiềng Châu; Hà Văn Ngân – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nà Phòn đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 xã Chiềng Châu, Nà Phòn. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri còn có ông Phạm Văn Hoàn,Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Mai Châu. Tại cuộc họp này, một trong những nội dung mà cử tri xã Chiềng Châu, xã Nà Phòn kiến nghị đến HĐND tỉnh Hoà Bình, huyện Mai Châu là việc nổ mìn khai thác đá của mỏ đá Chiềng Châu gây ảnh hưởng đến đời sống người dân, đồng thời người dân đề nghị cần lắp đặt biển cảnh báo để khách du lịch không leo núi ở khu vực này...

Những kiến nghị của người dân sau đó đã được chính quyền huyện Mai Châu ghi nhận, xem xét giải quyết./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình: Xem xét, giải quyết kiến nghị của cử tri về hoạt động mỏ đá Chiềng Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO