Hố “tử thần” phun khói lửa: Chưa tìm ra nguyên nhân

30/10/2013 00:00

(TN&MT) - Ngày mai (30/10), Sở KH&CN TP.HCM sẽ cho tiến hành đào bới mở rộng để tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân mặt đường bị sụp và bốc lửa, khói.

   
(TN&MT)  - Chiều nay 29/10, sau khi xuống thực địa hiện trường, ông Phan Minh Tân – Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM cho biết: Ngày mai (30/10), sẽ cho tiến hành đào bới mở rộng để tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân mặt đường bị sụp và bốc lên lửa, khói.
   
Miệng hố khi được dập tắt ngọn lửa
   
  Trước đó, chiều ngày 28/10, đầu hẻm 232 đường Bình Lợi (phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM) mặt đường xuất hiện hố sâu 20cm, rộng 30cm, từ hố này, lửa khói bốc lên khiến người dân hoảng sợ báo cho cơ quan chức năng xảy ra hiện tượng mặt đường phát nổ, lửa khói phun lên từ một hố sâu khoảng 30cm, rộng khoảng 20cm làm người dân hoang mang. Điện lực Bình Thạnh liền có mặt, dập tắt đám cháy, các cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường.
   
Lãnh đạo Sở KH&CN TP.HCM thực nghiệm hiện trường
    
   
  Sở KH&CN TP.HCM đã mang máy radar xuyên lòng đất, các thiết bị đo khí, hóa chất… để thực hiện khám nghiệm hiện trường. Một mũi khoan sâu 80cm cũng được khoan xuống lòng đất để thu mẫu vật, mang đi phân tích.
   
  Một số nghi vấn nguyên nhân là do chập điện của các đường dây nối từ trụ điện bên cạnh (ngay góc ngã tư giao lộ, trước số nhà 234 có 1 cây trụ điện với loằng ngoằng dây điện), khi gặp nước thủy triều lên đã bị chập điện phát sinh ra tiếng nổ, khói lửa bốc lên.
   
Hiện trường được các cơ quan chức năng phong tỏa, rào chắn
    
   
  Tuy nhiên, sau khi thực địa hiện trường, ông Phan Minh Tân – Giám đốc sở KH&CN nói rằng còn quá sớm để đưa ra kết luận nguyên nhân. Ông Tân cũng nói rằng ngày mai 30/10, sẽ cho đào bới, mở rộng diện tích xung quang miệng hố để tiếp tục tìm nguyên nhân.
   
  Chiều nay 29/10, tiếp xúc với người dân xung quanh khu vực, phóng viên ghi nhận tâm trạng bất an và lo lắng của bà con, “chúng tôi mong sớm kết luận nguyên nhân để còn lo làm ăn, chứ như hiện nay, không ngủ được vì cứ nơm nớm lo sợ” – một người dân nói với phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường.
   
  Tin & ảnh: Tân Châu
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hố “tử thần” phun khói lửa: Chưa tìm ra nguyên nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO