Hỗ trợ hơn 30 tỷ đồng cho tập đoàn Fomosa khắc phục khó khăn

21/07/2014 00:00

(TN&MT) – Mới đây, Bộ Tài chính, UBND tỉnh Hà Tĩnh và các doanh nghiệp bảo hiểm đã trao tiền tạm ứng bồi thường cho Cty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà...

   
(TN&MT) – Mới đây, Bộ Tài chính, UBND tỉnh Hà Tĩnh và các doanh nghiệp bảo hiểm đã trao tiền tạm ứng bồi thường cho Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã công bố số tiền hỗ trợ tập đoàn Formosa khắc phục khó khăn.
   
   
  Theo đó, các doanh nghiệp bảo hiểm công bố tạm ứng hơn 21,2 tỷ đồng tiền bồi thường bảo hiểm cho tập đoàn Formosa Hà Tĩnh. Trong đó 6 tỷ đồng đã được trao, số còn lại bên bảo hiểm sẽ thanh toán trong vài ngày tới; UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã công bố hỗ trợ hơn 30 tỷ đồng để tập đoàn Fomosa sớm vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất và kinh doanh.
   
  Được biết, Formosa là nhà đầu tư Đài Loan bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong vụ biểu tình quá khích tại khu kinh tế Hà Tĩnh ngày 14/5. Trước đó yêu cầu bồi thường và hỗ trợ cho Formosa cũng đã được Bộ trưởng Tài chính đưa ra thảo luận trong cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh ngày 14/7. Theo đó, Bộ Tài chính đã có tham mưu cho Chính phủ để có những giải pháp đồng bộ, đồng thời cùng các bộ ngành liên quan đưa ra biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp an tâm đầu tư làm ăn lâu dài tại Việt Nam.
   
  Mới đây, đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng có buổi gặp với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và Formosa, qua đó đề cập về những ưu đãi cũng như cách xác định tổn thất để nhanh chóng hỗ trợ, bồi thường cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng.
   
   
  Tin & ảnh: Đức Cảnh
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ hơn 30 tỷ đồng cho tập đoàn Fomosa khắc phục khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO