Hỗ trợ gần 100 triệu đồng cho gia đình bé trai tử nạn khi tham quan Ngũ Hành Sơn

22/05/2016 00:00

(TN&MT) - Chiều 22/5, UBND TP. Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi tai nạn xảy ra, ông Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịchUBND TP. Đà Nẵng đã xuống hiện trường chỉ đạo khắc phục, hỗ trợ nạn nhân. Về phía UBND quận Ngũ Hành Sơn đã hỗ trợ 100 triệu đồng cho gia đình để đưa cháu bé về huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh) mai táng.

Danh thắng Ngũ Hành Sơn – nơi xảy ra tai nạn thương tâm
Danh thắng Ngũ Hành Sơn – nơi xảy ra tai nạn thương tâm

Theo Ban quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn cho biết, sáng 22/5, chị Trần Thị Anh (trú xã Phạm Văn Hai, quận Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh) cùng gia đình và 2 con đến tham quan tại danh thắng Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng). Khi đang cùng đoàn du lịch ngắm cảnh trên ngọn Thủy Sơn trên núi Ngũ Hành Sơn thì chị Anh bất ngờ phát hiện con trai mình của mình là cháu Trần Công Luận (SN 2010), bị lạc. Ngay sau đó, gia đình đã báo cho nhân viên quản lý khi du lịch đi tìm kiếm, đồng thời phát loa thông báo trên toàn bộ khu di tích nhưng không thấy cháu Luận đâu. Một lát sau, một số du khách cho biết phát hiện một cháu bé bị ngã tại động Âm Phủ.

Các nhân viên đã lập tức có mặt tại hiện trường và báo cấp cứu 115, tuy nhiên lúc các bác sỹ đến nơi thì nạn nhân đã tử vong. Sự việc sau đó được trình báo cáo với cơ quan chức năng của quận và Sở Du lịch Đà Nẵng.

Ông Lê Ngọc Nhất, Phó ban Quản lý khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, nói: "Vị trí phát hiện thi thể cháu Luận thẳng với lỗ thông gió tự nhiên từ đỉnh Thủy Sơn xuống. Gia đình cũng xác nhận bị thất lạc cháu tại khu vực lỗ thông gió này".

Cơ quan chức năng đã kết luận ban đầu nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Luận là rơi từ lỗ thông gió trên ngọn Thủy Sơn xuống động Âm Phủ. "Lỗ thông gió này đã được rào lại, nhưng có thể cháu bé quá hiếu động nên trèo qua hàng rào rồi ngã xuống dưới động từ độ cao 60 mét", ông Nhất nói và cho biết gia đình đã đồng ý nhận thi thể con.

Đây là lần đầu tiên xảy ra tai nạn chết người do rơi từ lỗ thông gió xuống phía dưới động Âm Phủ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cùng lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, đồng thời động viên gia đình bĩnh tĩnh và đưa đại diện xuống hiện trường nhận thi thể cháu. Ông Đặng Việt Dũng yêu cầu UBND quận Ngũ Hành Sơn và Ban quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn lập tức rà soát lại các vấn đề liên quan, không để xảy ra trường hợp đáng tiếc tương tự xảy ra. UBND quận Ngũ Hành Sơn đã hỗ trợ gần 100 triệu đồng cho gia đình, bao gồm: 20 triệu đồng tiền mặt, 5 vé máy bay cho gia đình, chi phí vệ sinh, tẩm liệm tử thi, hòm kẽm, xe và các thủ tục đưa thi thể ra sân bay… để đưa cháu Luận về huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh mai táng.

Chị Trần thị Anh, mẹ của cháu bé tử vong, tỏ ra xúc động trước sự quan tâm và gửi lời cám ơn chân thành dến lãnh đạo và chính quyền thành phố Đà Nẵng.

Hiện nay, thi thể của cháu đã được chuyển về đến TP. Hồ Chí Minh.

Tin & ảnh: Lan Anh – Quỳnh Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ gần 100 triệu đồng cho gia đình bé trai tử nạn khi tham quan Ngũ Hành Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO