Hồ Thác Bà sẽ trở thành điểm du lịch hấp dẫn mang tầm quốc tế

04/08/2018 12:50

(TN&MT) - Tỉnh Yên Bái đã làm việc với tập đoàn Alphanam về dự án khu công viên văn hóa, thể thao, du lịch và phụ trợ trên Hồ Thác Bà. Với dự án này sẽ đưa hồ Thác Bà trở thành một điểm đến hấp dẫn mang tầm quốc tế.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn ALPHANAM cho biết sẽ đưa hồ Thác Bà trở thành một điểm đến hấp dẫn mang tầm quốc tế.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn ALPHANAM cho biết sẽ đưa hồ Thác Bà trở thành một điểm đến hấp dẫn mang tầm quốc tế.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Alphanam cho biết: Tập đoàn được thành lập từ năm 1995 đã có nhiều năm tham gia đầu tư và xây dựng hạ tầng tại Việt Nam, hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực: Sản xuất và xây lắp, kinh doanh địa ốc và đầu tư chiến lược. Chỉ 5 năm sau khi thành lập, Alphanam đã được nhận giải thưởng Sao đỏ dành cho doanh nhân xuất sắc nhất Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị tư vấn đến từ Singapore và Hà Lan đã trình bày ý tưởng về dự án khu công viên văn hóa, thể thao, du lịch và phụ trợ hồ Thác Bà dự trên cơ sở mô hình khu du lịch ở vùng hồ Thiên Đảo của Trung Quốc và hồ Combo ở Ý. Bởi hồ Thác Bà có những nét tương đồng cùng có trên 1000 hòn đảo lớn nhỏ và thắng cảnh mang nét tự nhiên, hoang sơ, kỹ vĩ.

tỉnh Yên Bái đề nghị nhà đầu tư cần có chiến lược phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.
Tỉnh Yên Bái đề nghị nhà đầu tư cần có chiến lược phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Dự kiến dự án sẽ được tập đoàn đầu tư với tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó sẽ biến vùng hồ Thác Bà trở thành một điểm đến hấp dẫn mang tầm quốc tế với quần thể các hạng mục, hoạt động như: Du thuyền, cáp treo, khu nghỉ dưỡng với hệ thống nhà hàng, khách sạn, resort, hệ thống công viên cây xanh, thế giới nước, trung tâm mua sắm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, xây dựng làng văn hóa và phát triển hệ thống đô thị.

Trong tương lai, dự án sẽ tạo việc làm cho khoảng 4000 lao động, tăng nguồn thu cho ngân sách và giúp cho tỉnh Yên Bái thu hút mỗi năm khoảng 2 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế.

Về phía tỉnh Yên Bái, các đại biểu cũng lưu ý nhà đầu tư khi triển khai dự án cần có đánh giá cụ thể về những tác động tích cực và tiêu cực, cùng những thuận lợi, khó khăn khi triển khai dự án. Bên cạnh việc đầu tư hạ tầng, nhà đầu tư cần chú trọng nghiên cứu đầu tư thêm về các sản phẩm văn hóa, sản phẩm du lịch cần quan tâm  đến vấn đề bảo vệ môi trường. Đồng thời nghiên cứu kỹ chức năng thủy lợi, thủy điện, điều tiết nước tưới vùng hạ du của hồ thủy điện Thác Bà để không ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động sau này của dự án.

Mặt khác, đề nghị nhà đầu tư tiếp tục có những nghiên cứu sâu về lịch sử, văn hóa của địa phương để có những bổ trợ cần thiết cho dự án. Thêm vào đó, dự án phải đảm bảo được tính kết nối vùng hồ Thác Bà với thành phố Yên Bái và các địa phương lân cận để hình thành tua, tuyến du lịch với quy mô rộng lớn hơn.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồ Thác Bà sẽ trở thành điểm du lịch hấp dẫn mang tầm quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO