Hiệu trưởng tố MM Mega Market Việt Nam cung cấp thực phẩm không đảm bảo

20/04/2017 00:00

(TN&MT) – Không chỉ cho biết tại một số thời điểm, MM Mega Market (trước đây là Metro) không cung ứng đầy đủ thực phẩm theo đơn đặt hàng mà ông Nguyễn...

(TN&MT) – Không chỉ cho biết tại một số thời điểm, MM Mega Market (trước đây là Metro) không cung ứng đầy đủ thực phẩm theo đơn đặt hàng mà ông Nguyễn Hoài Bắc – Hiệu trưởng trường phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) còn đưa ra bằng chứng cho thấy, không ít thực phẩm của nhà cung cấp (NCC) chính thức này không đảm bảo tiêu chí về chất lượng và chủng loại nên bị trả về.
 
Ông Nguyễn Hoài Bắc (áo xanh, đang đứng) đưa ra các tài liệu cho thấy một số thực phẩm từ Metro không đảm bảo
Ông Nguyễn Hoài Bắc (áo xanh, đang đứng) đưa ra các tài liệu cho thấy một số thực phẩm từ MM Mega Market không đảm bảo. Ảnh:Quyết Thắng
 
Thông tin trên được đưa ra tại cuộc đối thoại vào chiều 19/4 giữa đại diện Nhà trường và đại diện cha mẹ học sinh. Trước lý giải trên của ông Bắc, chị Nguyễn Hà – một phụ huynh học sinh phản biện, nói MM Mega Market không đủ thực phẩm để cung cấp cho Nhà trường là ngụy biện bởi đây là đơn vị lớn, nguồn cung dồi dào. Ý kiến của chị Hà nhận được nhiều sự tán đồng của các phụ huynh tại cuộc họp.
 
“Vì MM Mega Market đơn vị lớn, chuyên nghiệp nên nếu có ý định lấy hàng thì Nhà trường phải có kế hoạch trước ít nhất từ 3 – 5 ngày chứ không phải như đi chợ mà gọi điện trong ngày cho họ mang hàng đến” – chị Hà thẳng thắn chia sẻ.     
 
Anh Lê Xuân Tân, Phó Ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2016 - 2017 phụ trách bán trú đưa ra thông tin gây chú ý, ngay buổi sáng 19/4, khi điểm tra tại bếp ăn bán trú, đại diện cha mẹ học sinh vẫn phát hiện nhà trường tiếp tục nhập thực phẩm của 2 cửa hàng nhỏ, không có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm và có mặt hàng đã phải đem đi tiêu hủy trước đó vào ngày 14/4.   
 
Cuộc đối thoại giữa đại diện Nhà trường và phụ huynh kéo dài từ 3h chiều đến 11h30 tối 19/4.
Cuộc đối thoại giữa đại diện Nhà trường và phụ huynh kéo dài từ 3h chiều đến 11h30 tối 19/4. Ảnh:Quyết Thắng
 
Trước thông tin này, Hiệu trưởng Nguyễn Hoài Bắc nhận trách nhiệm và tiếp tục gửi lời xin lỗi đến toàn thể phụ huynh vì tiếp tục để tình trạng trên diễn ra. Ông Bắc nói ngay ngày mai 20/4 sẽ cho xe ô tô của Nhà trường đi nhập thực phẩm ở các siêu thị lớn như VinMart, AEON, Big C nếu MM Mega Market không đủ cung cấp. 
 
Chị Lê Thị Mỹ Ngọc, Nguyên Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh 2015 – 2016, đánh giá việc đi mua thực phẩm tại các siêu thị lớn khác thay thế MM Mega Market chỉ là giải pháp tình thế. Về lâu dài Nhà trường phải có hợp đồng cung cấp thực phẩm với các đơn vị này để công tác nhập thực phẩm được quản lý bài bản, chuyên nghiệp hóa.  
 
Một phụ huynh nam đề xuất cho học sinh tự mang cơm đi ăn cho đảm bảo dinh dưỡng và an toàn trong khi Nhà trường vẫn đang loay hoay tìm kiếm, lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm uy tín, chuyên nghiệp. Ông Bắc cho rằng học sinh mang cơm đi trường sẽ phát sinh nhiều vấn đề khác như học sinh chia sẻ thức ăn cho nhau hoặc có người nào bỏ chất độc hại vào thức ăn đó thì trường sẽ không kiểm soát được?! 
 
[video(53979)]
 
Cũng tại cuộc đối thoại, nhiều phụ huynh đã bày tỏ sự không đồng tình với việc thu phí giữ chỗ 5 triệu đồng của trường PT Đoàn Thị Điểm Ecopark. Trước sự phản đối của nhiều phụ huynh, đại diện Nhà trường đã phải thông báo bỏ phí giữ chỗ trong năm học tới. Tuy nhiên, trường sẽ xây dựng quy chế chuyển trường có lấy ý kiến của phụ huynh. Theo đó, học sinh nào muốn chuyển trường sẽ phải thông báo trước một khoảng thời gian nếu không sẽ phải chịu một khoản phạt.    
 
Báo Tài nguyên & Môi trường sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.
 
Nhóm PV
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu trưởng tố MM Mega Market Việt Nam cung cấp thực phẩm không đảm bảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO