Hiệu quả từ mô hình bảo vệ môi trường của phụ nữ huyện Tuần Giáo

Hoàng Châu| 03/03/2022 10:09

(TN&MT) - Những đoạn đường hoa, đoạn đường phụ nữ tự quản, mô hình thu gom rác thải, là kết quả của những hoạt động thiết thực mà Hội LHPN ở huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên tham gia BVMT, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp trên địa bàn.

Bà Bạc Thị Phương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tuần Giáo cho biết: “Ðể triển khai tốt các hoạt động BVMT, chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền đến người dân về mục đích, ý nghĩa của việc BVMT. Vận động người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm, tạo thói quen sinh hoạt, sản xuất đảm bảo vệ sinh môi trường. Hội phụ nữ cũng tuyên truyền về các cuộc vận động, các phong trào thi đua, ý thức bảo vệ môi trường sống cũng như không xả rác thải bừa bãi, thường xuyên quét dọn nhà cửa, phát quang bụi rậm quanh nhà và thực hiện tốt mô hình xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững, gắn với cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

anh-2.jpg

Con đường hoa được hội phụ nữ bản Chiềng Khoang, Tuần Giáo trồng và chăm sóc.

Cùng với đó, để phát huy vai trò phụ nữ tích cực tham gia BVMT, các cấp Hội đã tuyên truyền, vận động chị em thông qua lồng ghép tuyên truyền các nội dung về BVMT trong các buổi sinh hoạt định kỳ của các câu lạc bộ, chi hội, các ngày lễ, ngày kỷ niệm trong năm. Bên cạnh đó, Hội cũng vận động hội viên giữ gìn vệ sinh môi trường, thực hiện phân loại rác thải tại gia đình, hạn chế sử dụng túi nilông; không xả rác ra đường. Hội LHPN huyện còn triển khai mô hình đường hoa phụ nữ, tuyến đường phụ nữ tự quản, chỉnh trang, làm đẹp không gian, cảnh quan các điểm sinh hoạt cộng đồng. Phong trào đã thu hút đông đảo phụ nữ tham gia.

anh-1(1).jpg

Hội phụ nữ bản Chiềng Khoang Tuần Giáo tham gia vệ sinh môi trường tại bản.

Thời gian qua, Chi hội phụ nữ bản Chiềng Khoang, thị trấn Tuần Giáo đã tích cực tham gia nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa với các mô hình hay và hiệu quả. Trong đó có mô hình thu gom, phân loại rác thải nhựa, nhà sạch, vườn đẹp, xây dựng đoạn đường phụ nữ tự quản; vận động hội viên phụ nữ trong mỗi gia đình trồng cây xanh, cây hoa dọc các tuyến đường tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp… tuy cách làm đơn giản nhưng đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham gia, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng.

anh-3-2-.jpg

Hội viên phụ nữ huyện Tuần Giáo góp phần tạo cảnh quan môi trường ngày càng xanh - sạch - đẹp.

Cùng với đó, huy động hội viên tham gia sinh hoạt, tổ chức các đợt ra quân vệ sinh môi trường xung quanh nhà, phát quang bụi rậm, chặt cây che khuất tầm nhìn dọc các tuyến đường, quét dọn, thu gom rác thải, khơi thông cống rãnh. “Những hành động cụ thể thiết thực đã giúp môi trường sống tại các thôn bản được cải thiện. Qua đó, giúp hội viên chuyển biến về nhận thức trong vấn đề bảo vệ, ứng xử với môi trường; lan tỏa đến các thành viên trong gia đình và cộng đồng từ thay đổi nhận thức đến hành động, giúp người dân có môi trường sống xanh, sạch và đẹp hơn”, bà Bạc Thị Phương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tuần Giáo cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu quả từ mô hình bảo vệ môi trường của phụ nữ huyện Tuần Giáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO