Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu sẽ cắt giảm 20% CO2 vào năm 2030

13/09/2017 00:00

(TN&MT) - Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô châu Âu đã giảm 20% lượng phát thải khí CO2 trung bình cho xe hơi của họ trong các mục tiêu EU sắp tới hiện đang được...

(TN&MT) - Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô châu Âu (ACEA) đã giảm 20% lượng phát thải khí CO2 trung bình cho xe hơi của họ trong các mục tiêu EU sắp tới hiện đang được soạn thảo, nhưng họ cho biết việc tuân thủ đầy đủ phải đợi đến năm 2030.
 
Ông Dieter Zetsche, CEO của Daimler kiêm chủ tịch ACEA cho biết: "Ngành công nghiệp cần có một "khung thời gian rõ ràng và có thể dự đoán được” cho các mục tiêu phát thải sau năm 2021, khi giới hạn mới 95 gram CO2 mỗi km có hiệu lực.
 
Ngành công nghiệp ô tô của châu Âu đã bị “châm ngòi” kể từ khi Volkswagen (VOWG_p.DE) thừa nhận gian lận kiểm tra khí thải ở Mỹ.
 
Việc cắt giảm 20% lượng phát thải khí CO2 theo đề xuất của ACEA sẽ làm giảm mục tiêu phát thải CO2 trung bình xuống 76 gram/km.
 
Zetsche nói với các phóng viên tại triển lãm ô tô Frankfurt: “Việc thực hiện đầy đủ các mục tiêu kế tiếp sẽ là điều kiện để người tiêu dùng chấp nhận hàng chục xe điện và xe hybrid có thể sạc lại hiện đang phát triển.
 
Việc cắt giảm 20% lượng phát thải khí CO2 theo đề xuất của ACEA sẽ làm giảm mục tiêu phát thải CO2 trung bình xuống 76 gram/km.
Việc cắt giảm 20% lượng phát thải khí CO2 theo đề xuất của ACEA sẽ làm giảm mục tiêu phát thải CO2 trung bình xuống 76 gram/km.
 
“Trong một đánh giá giữa kỳ vào năm 2025, mục tiêu giảm 20% có thể được nâng lên hoặc hạ xuống phụ thuộc không chỉ vào việc sử dụng xe điện mà còn tùy thuộc vào cơ sở hạ tầng có sẵn để sạc lại pin”, ông Zetsche nói thêm.
 
Theo ông, điều kiện này liên kết các mục tiêu khí hậu dài hạn của châu Âu với thực tế của thị trường.
 
Zetsche cho biết, dòng động cơ diesel mới nhất cần để duy trì vai trò nỗ lực của ngành công nghiệp để khử cácbon vận tải đường bộ sao cho thị phần của xe điện vẫn ở mức thấp.
 
Theo số liệu của ACEA, các loại xe điện có thu phí chiếm tới 1,2% doanh số bán xe mới trong nửa đầu năm nay.
 
"Bất kỳ sự phát thải nào từ công nghệ này (diesel) sẽ làm cho ngành công nghiệp của chúng ta khó đạt được các mục tiêu của Ủy ban châu Âu" – Zetsche nhấn mạnh.
 
Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu sẽ cắt giảm 20% CO2 vào năm 2030
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO