“Hiến máu an toàn – Không ngại Covid”

Nguyễn Nga| 24/04/2020 20:26

(TN&MT) - Đây là thông điệp của chương trình hiến máu tình nguyện được tổ chức ngày 24/4 tại Sơn La, do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Công an tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai.

Chương trình hiến máu tình nguyện với thông điệp "Hiến máu an toàn - Không ngại Covid"

Tại đợt hiến máu tình nguyện này, 115 cán bộ, chiến sĩ đăng ký hiến máu, qua sàng lọc đã tiếp nhận được 101 đơn vị máu với các nhóm máu cơ bản: A, O, AB, B.

Người hiến máu được sắp xếp ngồi chờ cách nhau 2m để đảm bảo an toàn

Toàn bộ nguồn máu sau khi tiếp nhận sẽ được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Sơn La phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh phân bổ, quản lý và sử dụng nguồn máu đúng theo quy định.

 

Để đảm bảo an toàn cho người hiến máu trong phòng chống dịch Covid-19, trước khi vào đăng ký hiến máu, các cán bộ chiến sĩ tham gia hiến máu đều được kiểm tra sức khỏe, hướng dẫn đeo khẩu trang và khử khuẩn tay; được sắp xếp ngồi chờ cách nhau 2m; đảm bảo công tác tiếp nhận và cung cấp máu trong thời điểm phòng chống dịch với tiêu chí 3A: An toàn cho người hiến máu, an toàn cho người nhận máu và an toàn cho nhân viên y tế.

 

Hiến máu tình nguyện là hoạt động rất ý nghĩa, góp phần tăng nguồn dự trữ máu; giảm thiểu nguy cơ thiếu máu tại các đơn vị bệnh viện, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Hiến máu an toàn – Không ngại Covid”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO