HĐND tỉnh Lâm Đồng: Bầu, miễn nhiệm một số chức danh quan trọng

Theo TTXVN | 08/12/2022 18:20

Trong hai ngày 8-9/12, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2021-2026).

Chú thích ảnh
Ông Võ Ngọc Hiệp (người thứ 3 bên trái) được bầu làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng. 

Tại kỳ họp, các đại biểu đã đánh giá nhiệm vụ thực hiện phát triển kinh tế, xã hội; bàn thảo, định hướng, đưa ra các giải pháp chấn chỉnh một số bất cập trong công tác điều hành, quản lý nhà nước. Các đại biểu đã bỏ phiếu miễn nhiệm, bầu một số chức danh quan trọng của HĐND, UBND tỉnh.

Tại nội dung về công tác nhân sự, các đại biểu tham dự kỳ họp đã biểu quyết thông qua nghị quyết cho phép ông Tôn Thiện Đồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh được miễn nhiệm để đến nhận nhiệm vụ mới làm Bí thư Thành ủy Bảo Lộc; miễn nhiệm chức vụ Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh đối với ông Nguyễn Văn Phương để đi nhận nhiệm vụ làm Chủ tịch UBND thành phố Bảo Lộc; miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Trí Dũng để đến nhận nhiệm vụ mới, làm Bí thư Thành ủy Đà Lạt.

Các đại biểu đã thông qua tờ trình giới thiệu nhân sự, bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2021-2026, do UBND tỉnh hiện chỉ còn một Phó Chủ tịch, hai người đã được miễn nhiệm để đi nhận nhận vụ khác hoặc miễn nhiệm do không đảm bảo sức khỏe. Ông Võ Ngọc Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã được giới thiệu và bỏ phiếu bầu làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh với số phiếu trúng cử 54/55.

Ông Võ Ngọc Hiệp, sinh năm 1967, quê Quảng Ngãi, trình độ chuyên môn Kỹ sư Nông nghiệp, Cao cấp lý luận chính trị. Ông từng giữ chức vụ Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt từ năm 2010 - 2018; Giám đốc Sở Công Thương Lâm Đồng từ năm 2018 - 2020, từ 9/2020 đến nay là Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh Lâm Đồng đã xem xét, thông qua nghị quyết chấp thuận cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Trần Duy Hùng, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Lạt và ông Nguyễn Văn Triệu, nguyên Bí thư Thành ủy Bảo Lộc theo nguyện vọng cá nhân.

Theo đánh giá của HĐND tỉnh, năm 2022, tình hình kinh tế xã hội của Lâm Đồng tiếp tục phát triển mạnh, đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Toàn bộ 18/18 chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra, trong đó, mức tăng trưởng kinh tế đạt đến 12,09%, vượt xa so với kế hoạch đề ra là 6 đến 7%. Nông nghiệp phát triển ổn định, công nghiệp - dịch vụ tăng trưởng mạnh, du lịch phục hồi nhanh. Kim ngạch xuất khẩu tăng cao so với kế hoạch. Thu ngân sách dự kiến cả năm đạt 13.100 tỷ đồng. Công tác giảm nghèo bền vững đạt nhiều kết quả tốt; an sinh xã hội đảm bảo; quốc phòng an ninh được giữ vững…

Khai mạc kỳ họp, ông Trần Đức Quận, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh: Mặc dù kinh tế xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực song vẫn còn nhiều tồn tại, bất cập trong công tác chỉ đạo, điều hành cần được đánh giá, thảo luận, chỉ ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục. Dự báo sẽ còn rất nhiều khó khăn, thách thức cũng như những tồn tại, hạn chế ở từng lĩnh vực, từng ngành, nhất là những hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của một số ngành, địa phương đã kéo dài nhiều năm. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân. Đó là điểm nghẽn, điểm yếu cần thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá một cách khách quan, toàn diện và rút ra những bài học kinh nghiệm để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trong năm 2023.

Theo chương trình, Kỳ họp HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa X sẽ tiến hành cho ý kiến đối với 27 báo cáo, xem xét quyết định thông qua 28 nghị quyết quan trọng và những dự án, đề án mang tính chiến lược, có tác động sâu rộng đến sự phát triển của tỉnh như: dự án xây dựng đường cao tốc đoạn Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức đối tác công tư; đề án chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Đà Lạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HĐND tỉnh Lâm Đồng: Bầu, miễn nhiệm một số chức danh quan trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO