HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Kỳ họp cuối cùng nhiệm kỳ 2016 - 2021

Linh Nga| 13/03/2021 20:38

(TN&MT) - Ngày 12/3, HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khóa VI đã tổ chức Kỳ họp thứ 20 (Kỳ họp chuyên đề). Đây cũng là Kỳ họp cuối trước khi kết thúc nhiệm kỳ 2016 - 2021 của HĐND tỉnh. Kỳ họp này nhằm đánh giá tình hình tổ chức và hoạt động của Thường trực, các Ban của HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan tư pháp trong 5 năm qua.

Ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu khai mạc Kỳ họp

Phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa VI, ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đánh giá: “Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, Thường trực, các Ban của HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan tư pháp đã thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, có tính chất quyết định, nhưng chắc chắn cũng còn không ít những hạn chế cần rút kinh nghiệm”.

Báo cáo tại Kỳ họp, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Ngay từ đầu nhiệm kỳ, UBND tỉnh, đã quán triệt phương châm xuyên suốt của Chính phủ là “Xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ Nhân dân”, trên cơ sở kế thừa kinh nghiệm quản lý, điều hành từ các nhiệm kỳ trước, không ngừng đổi mới, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra, đặc biệt là trong điều kiện diễn biến phức tạp, nghiêm trọng, khó lường của đại dịch Covid-19 bùng phát trong 2 năm cuối nhiệm kỳ.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép” vừa quyết liệt phòng chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, kiểm soát dịch bệnh là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, quan trọng nhất để bảo vệ sức khỏe nhân dân, bảo đảm ổn định, an toàn xã hội; đồng thời, quyết liệt thực hiện các giài pháp giảm thiểu tác động tiêu cực của dịch Covid-19 đối với nền kinh tế, duy trì và phục hồi sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống của người dân.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Thọ, trong nhiệm kỳ qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thực hiện các giải pháp hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển 5 lĩnh vực kinh tế trụ cột có tiềm năng, lợi thế của tỉnh như: Công nghiệp hỗ trợ, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng, du lịch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa; quan tâm giải quyết việc làm cho người lao động, cải thiện đời sống, thu nhập cho người dân.

Cụ thể, kinh tế vẫn duy trì được đà tăng trưởng, các ngành kinh tế trụ cột của tỉnh đều có bước phát triển, vượt mức chỉ tiêu tăng trưởng bình quân năm theo Nghị quyết HĐND tỉnh như: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) không tính dầu thô và khí đốt bình quân 6,11%/năm, tăng 7%/năm theo Nghị quyết (NQ); tổng mức bán lẻ hàng hóa 9,92%/năm, tăng 10%/năm theo NQ.

Và dịch vụ du lịch tăng 0,25%/năm, tăng 12,2/năm theo NQ; kho bãi và dịch vụ hỗ trợ vận tải đạt 3,53%/năm, tăng 9,6% theo NQ; dịch vụ cảng đạt 9,69%/năm, tăng 6,65%/năm theo NQ; sản xuất nông nghiệp đạt 3,49%/năm, tăng 3,53%/năm theo NQ… Tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh trong 5 năm đạt khoảng 384.589 tỷ đồng.

Toàn cảnh Kỳ họp thứ 20

Trong chương trình Kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh thảo luận và quyết nghị về dự thảo các báo cáo: Tổng kết hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021; Tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021 của UBND tỉnh; Tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021 của Tòa án Nhân dân và Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh; các tờ trình về chủ trương đầu tư công; báo cáo kết quả thẩm tra Tờ trình quy định nội dung chi, mức chi, thời gian chi bồi dưỡng, hỗ trợ phục vụ cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngoài ra, Kỳ họp thứ 20 này đã miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh đối với ông Mai Thanh Quang, nguyên Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, đã nghỉ hưu và bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Ngô Phước Thành, Giám đốc Sở Tài chính và ông Nguyễn Công Danh, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Kỳ họp cuối cùng nhiệm kỳ 2016 - 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO