HDBank tham gia Chương trình tài trợ thương mại của ADB

02/03/2016 00:00

  (TN&MT) - Ngày 2/3, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) đã ký kết thỏa thuận tham gia Chương trình tài trợ thương mại (Trade Finance...

 

(TN&MT) - Ngày 2/3, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) đã ký kết thỏa thuận tham gia Chương trình tài trợ thương mại (Trade Finance Program - TFP) với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

Theo đó, HDBank sẽ trở thành ngân hàng phát hành trong TFP của ADB. TFP là một trong các chương trình hỗ trợ tài chính nhằm phát triển kinh tế đối với các quốc gia đang phát triển tại khu vực châu Á. TFP cung cấp các khoản bảo lãnh cho các ngân hàng thành viên nhằm tái tài trợ cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất – nhập khẩu.

Để tham gia TFP, HDBank phải đảm bảo tuân thủ các chỉ số tài chính và quản trị rủi ro do ADB quy định. Điều này đã chứng minh năng lực tài chính và mức độ cam kết của HDBank hướng tới việc quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế.

Theo tiến trình, ADB đã tiến hành thẩm định HDBank từ tháng 5/2015 và bước đầu HDBank tham gia TFP với hạn mức tín dụng 25 triệu USD.

Chương trình TFP đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ các ngân hàng Việt Nam nói chung và HDBank nói riêng trong việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt trong lĩnh vực tài trợ thương mại, hỗ trợ hoạt động xuất – nhập khẩu, mở rộng mạng lưới ngân hàng đại lý cũng như nâng cao uy tín của HDBank trên thị trường quốc tế.

Chủ tịch HĐQT HDBank Lê Thị Băng Tâm cho biết: Tham gia TFP là điều kiện để HDBank nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, giúp khách hàng HDBank tiếp cận thị trường quốc tế dễ dàng, góp phần tạo công ăn việc làm cho người lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội Việt Nam.

Ngoài việc tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, pháp luật Việt Nam, HDBank cam kết luôn quản trị hoạt động an toàn theo quy định của ADB. HDBank hiện đã đẩy mạnh chiến lược hợp tác với các tổ chức tài chính nước ngoài như Ngân hàng ICBC (Trung Quốc), Hyakugo Bank (Nhật Bản), Hana Bank (Hàn Quốc), Credit Saison (Nhật Bản); mở văn phòng đại diện ở nước ngoài (Myanmar); được Chính phủ, Bộ Tài chính phê duyệt là ngân hàng cho vay lại hơn 3.000 tỷ đồng vốn vay ODA từ JICA; được Chính phủ, Bộ Tài chính phê duyệt là ngân hàng cho vay lại 128 triệu USD vốn vay từ World Bank theo chương trình hỗ trợ phát triển chính sách cải cách ngành điện giai đoạn 3 (DPL3)...

Tin & ảnh: Hoàng Liêm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HDBank tham gia Chương trình tài trợ thương mại của ADB
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO