HDBank hỗ trợ việc triển khai phương án Cánh đồng lớn ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

07/01/2015 00:00

(TN&MT) - Chiều 7/1, tại TPHCM, Vinafood 2 và HDBank đã ký kết hợp đồng hợp tác để triển khai phương án liên kết Cánh đồng lớn ở khu vực Đồng bằng sông Cửu...

   
   
(TN&MT) - Chiều 7/1, tại TPHCM, Tổng Công ty Lương thực miền Nam (Vinafood 2) và Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) đã ký kết hợp đồng hợp tác để triển khai phương án liên kết Cánh đồng lớn ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
   
   
  Theo đó, HDBank tham gia cung ứng vốn cho các thành phần tham gia phương án, gồm: các hộ nông dân, hộ sản xuất, các doanh nghiệp kinh doanh và cung ứng lúa, gạo thông qua Vinafood 2, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu lúa, gạo lớn nhất Việt Nam. Mối liên hệ chặt chẽ giữa nhà nông – doanh nghiệp – ngân hàng trong phương án liên kết Cánh đồng lớn sẽ mang đến nhiều lợi ích cho các bên tham gia. Người nông dân được bảo đảm việc tiêu thụ sản phẩm, an tâm đầu ra và được bảo đảm có lãi; các doanh nghiệp, hộ sản xuất được bảo đảm nguồn nguyên liệu và vốn vay. Không những vậy, phương án sẽ giúp tiết kiệm chi phí trung gian, giảm giá thành hạt gạo, góp phần điều tiết thị trường lúa, gạo theo chủ trương của Chính phủ.
   
  Tổng Giám đốc Vinafood 2 Huỳnh Thế Năng cho biết: HDBank là ngân hàng thứ tư hợp tác với Vinafood 2, và trong thời gian tới Vinafood 2 sẽ ký kết hợp tác thêm với 3 ngân hàng thương mại nữa để triển khai có hiệu quả cao hơn phương án liên kết Cánh đồng lớn ở Đồng bằng sông Cửu Long.
   
                                                                   
Tin & ảnh: Hoàng Liêm
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HDBank hỗ trợ việc triển khai phương án Cánh đồng lớn ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO