Hậu Lộc – Thanh Hóa: Bí thư Đảng ủy xã không có bằng cấp 3 vẫn đương nhiệm

17/10/2014 00:00

(TN&MT) - Ông Trần Thanh San, Bí thư Đảng ủy xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc không có bằng cấp 3 nhưng vẫn đương nhiệm chức danh trên.

   
(TN&MT) - Thời gian qua Báo TN&MT đã liên tục nhận được thông tin phản ánh của người dân xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc về việc ông Trần Thanh San, Bí thư Đảng ủy xã không có bằng cấp 3 nhưng vẫn đương nhiệm chức danh trên.
   
Ông Trần Thanh San trao đổi với phóng viên.
   
  Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có rất nhiều trường hợp lãnh đạo xã không có bằng cấp 3 hoặc sử dụng bằng giả nhằm thăng quan tiến chức. Vụ việc liên tục được người dân phát giác và tố cáo lên các cơ quan báo chí. Trong đó có trường hợp của ông Trần Thanh San - Bí thư Đảng ủy xã Đa Lộc – Hậu Lộc (nguyên là Chủ tịch UBND xã Đa Lộc).
   
  Được biết dù không có bằng tốt nghiệp THPT nhưng tháng 12/1998, ông Sang vẫn được bầu làm Chủ tịch UBND xã Đa Lộc, đến tháng 10/2010, ông Sang hết 2 nhiệm kỳ và được bầu vào làm Bí thư Đảng ủy xã.
   
  Để tìm hiểu rõ hơn vấn đề trên, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Trần Thanh San, Bí thư Đảng ủy xã Đa Lộc thừa nhận: “Việc người dân tố cáo tôi chưa có bằng cấp 3 là hoàn toàn đúng. Tôi đương nhiệm chức danh trên lâu như vậy là vì nhân dân và chính quyền huyện Hậu Lộc đã nhất trí cao. Năm 2006, khi thực hiện Nghị định 92 về biên chế cho cán bộ chủ chốt của xã. Khi đó tôi không đi vì có nhiều cán bộ xã đi học, khối lượng công việc nhiều không ai xử lý hết nên tôi nhường cho các đồng chí khác. Khi đó, Phòng tổ chức huyện ủy và các ban ngành chức năng cũng xác định bằng trung cấp quản lý Nhà nước và bằng chính trị của Bộ quốc phòng tương đương như bằng cấp 3 nên tôi không đi học nữa”.
   
  Ông San cho biết thêm: Trước đây, khi tôi đang học THCS thì năm 1975 được Nhà nước điều đi duyệt binh tại Hà Nội khi giải phóng. Năm 1976, tôi đi học bổ túc văn hóa, đến tháng 8/1976, tôi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nhập ngũ tháng 10/1976. Đến tháng 3/1979, tôi được đơn vị cử đi học sỹ quan chính trị của Bộ quốc phòng (học để làm chính trị viên đại đội – pv). “Ngày thì học chuyên môn, đến tối thì học văn hóa, ngày đó không có chứng chỉ gì cả. Đến năm 1980 tôi được cử làm chính trị viên Đại đội”.                                   
   
  Năm 1985 tôi xin giải ngũ và được cơ quan chấp nhận. Cũng trong năm đó, được sự tín nhiệm của lãnh đạo xã và người dân  nên tôi được bầu làm Phó Công an xã. Năm 1986, tôi đi học trường chính trị pháp lý tỉnh Thanh Hóa, đến năm 1987, tốt nhiệp và được bầu vào Đảng ủy xã kiêm chức Trưởng Công an xã và chức Phó chủ tịch UBND xã. Tháng 12/1998, đảm nhiệm chức danh Chủ tịch UBND xã Đa Lộc, đến tháng 10/2010, hết 2 nhiệm kỳ và được bầu vào làm Bí thư Đảng ủy xã.
   
  Trước sự việc nêu trên, rất mong lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa sớm có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật!
   
                               Bài và ảnh:Thanh Tâm - Thu Thủy
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Lộc – Thanh Hóa: Bí thư Đảng ủy xã không có bằng cấp 3 vẫn đương nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO