Hậu Giang: Trang bị thêm máy đo nồng độ mặn cho các địa phương

29/02/2016 00:00

  (TN&MT)- Chi cục Thủy lợi Hậu Giang mới đặt mua thêm 6 máy đo nồng độ mặn với giá 25.000.000 đ/máy, trang bị thêm cho các huyện Châu Thành, Châu Thành...

 

(TN&MT)- Chi cục Thủy lợi Hậu Giang mới đặt mua thêm 6 máy đo nồng độ mặn với giá 25.000.000 đ/máy, trang bị thêm cho các huyện Châu Thành, Châu Thành A, Phụng Hiệp, thị xã Ngã Bảy và Sở Tài nguyên và Môi trường.

Việc trang bị thêm máy đo nồng độ mặn nhằm thực hiện sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang về việc tăng cường theo dõi xâm nhập mặn trên địa bàn để có thông tin kịp thời để người dân có thể ngưng lấy nước hoặc tập trung bơm nước vào nội đồng và phục vụ cho chính quyền địa phương cùng cơ quan chức năng triển khai các biện pháp ứng phó với tình hình xâm nhập mặn đang diễn biến phức tạp, kéo dài.

Đo nồng độ mặn tại kênh Lầu, xã Hỏa Tiến, TP.Vị Thanh
Đo nồng độ mặn tại kênh Lầu, xã Hỏa Tiến, TP.Vị Thanh

Theo cơ quan chức năng, đến cuối tháng 2, ngoài huyện Châu Thành A còn lại cả 4 huyện Châu Thành, Phụng Hiệp, Long Mỹ, Vị Thủy; 2 thị xã Long Mỹ, Ngã Bảy và TP.Vị Thanh đều đã bị mặn xâm nhập.

Hạn, xâm mặn đang đe dọa 80.000ha lúa, 15.000ha cây ăn quả và 10.000ha mía trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Trong đó, đã có khoảng 1.000ha lúa Đông Xuân ở huyện Long Mỹ bị thiệt hại.

Tin & ảnh: Phong Vân

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang: Trang bị thêm máy đo nồng độ mặn cho các địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO